Khai hội du lịch biển Hải Tiến 2016
Cập nhật: 29/04/2016
Tối 28/4, tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2016 với chủ đề Hải Tiến – Tình biển, tình người.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh Thanh Hóa dự lễ khai mạc

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Uông Chu Lưu, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Thanh Hóa, có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương cùng đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. 

Với sự “ưu ái” của thiên nhiên, thuận lợi về mặt địa lý và bằng trí lực, tâm huyết của con người, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng đối với du khách gần xa. Sức hấp dẫn khác biệt của biển Hải Tiến chính là việc lưu giữ được nét hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, thuần khiết với không gian thanh bình, êm ả nhưng không kém phần hiện đại của kiến trúc hạ tầng du lịch, phù hợp với hình thức du lịch nghỉ dưỡng. Để làm được điều đó, cùng với sự quan tâm của tỉnh, huyện Hoằng Hóa đã phát huy những ưu thế của thiên nhiên và lịch sử, từng bước hoàn thiện quy hoạch, quản lý quy hoạch, thu hút đầu tư thực hiện các dự án phát triển du lịch. Đến nay, cơ sở hạ tầng du lịch biển Hải Tiến như khách sạn, nhà hàng, các khu thể thao, vui chơi giải trí, công trình công cộng, đường giao thông... được đầu tư xây dựng cơ bản đồng bộ, hiện đại, đa tiện ích, kết hợp hài hòa, tinh tế với thiên nhiên. Khu du lịch hiện có hơn 100 villas, khách sạn của các nhà đầu tư xây dựng bên bờ biển với hơn 2.300 phòng nghỉ sang trọng, tiện nghi... Sau 4 năm đi vào hoạt động, lượng khách du lịch đến với Hải Tiến đã tăng gấp 5 lần (năm 2011 mới đón 50.000 khách, thì năm 2015 đã có hơn 250.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng). Phát huy kết quả trên, cùng với nhiều hoạt động văn hóa, trò chơi, trò diễn dân gian, thể thao, liên hoan ẩm thực, mùa du lịch biển Hải Tiến năm 2016 sẽ mang đậm bản sắc văn hóa của một vùng quê đồng bằng ven biển, hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những ngày nghỉ vui tươi, thoải mái. 

Một trong các tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc

Tại buổi lễ, sau diễn văn khai mạc của lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã đánh hồi trống chính thức khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2016. Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã trao hoa, quà lưu niệm cho các nhà tài trợ đã cùng chung sức đồng lòng đóng góp để lễ hội thành công tốt đẹp. 

Chương trình nghệ thuật mang tên Hải Tiến – Tình biển, tình người với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các ca sĩ, nghệ sĩ chuyên và không chuyên đến từ Hà Nội, Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn và huyện Hoằng Hóa… thu hút đông đảo du khách, người dân theo dõi. 

* Nằm trong khuôn khổ chương trình lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2016, ngày 27/4, tại Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã diễn ra giải bóng chuyền bãi biển với sự tham gia của gần 100 vận động viên đến từ 29 đơn vị thuộc các xã, thị trấn, cơ quan, trường học, doanh nghiệp trong toàn huyện. Cùng với giải bóng chuyền bãi biển, ngày 28/4, tại Công ty TNHH đầu tư và du lịch Hải Tiến đã diễn ra giải tennis Hải Tiến 2016 mở rộng với sự tham gia của 40 tay vợt đến từ Câu lạc bộ tennis huyện Hoằng Hóa, Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và một số huyện trong tỉnh.

* Trước đó, ngày 26/4, huyện Hoằng Hóa phối hợp với Công ty CP dịch vụ thương mại KTV tổ chức hội chợ thương mại – du lịch tại Sân vận động huyện Hoằng Hóa. Hội chợ có gần 100 gian hàng trưng bày đa dạng các mặt hàng thương mại tổng hợp, hàng thủ công mỹ nghệ… thu hút đông đảo du khách, người dân đến tham quan, mua sắm. Thời gian diễn ra hội chợ đến hết ngày 6/5/2016. 

baothanhhoa.vn