Hà Nội lọt top 10 điểm đến hàng đầu thế giới
Cập nhật: 13/05/2016
Chuyên trang du lịch TripAdvisor vừa công bố danh sách 10 điểm đến hàng đầu thế giới, trong đó Thủ đô Hà Nội xếp ở vị trí thứ 8.
Khách quốc tế tham quan Hà Nội. Ảnh: Huy Lê

Danh sách những điểm đến hàng đầu thế giới do TripAdvisor mới công bố được lấy ý kiến bình chọn của hàng triệu người truy cập trang web trên toàn thế giới.

Viết về Hà Nội, trang TripAdvisor miêu tả, thành phố nghìn năm tuổi này là sự kết hợp hài hòa giữa những nét truyền thống và hiện đại. Hà Nội vẫn lưu giữ, bảo tồn tốt khu phố cổ và những di tích kiến trúc có từ thời thuộc địa, đồng thời phát triển nhiều công trình hiện đại. Ngoài ra, thành phố này còn có hệ thống hồ, công viên và hơn 600 đền, chùa, miếu mạo rất hấp dẫn, có thể dễ dàng khám phá bằng taxi.

Trước đó, vào tháng 4/2016, Hà Nội cũng được TripAdvisor đánh giá là 1 trong 25 điểm đến được săn đón nhất dịp hè.

Trong “top” 10 điểm đến hàng đầu thế giới, đứng đầu danh sách là Thủ đô London của Anh. Thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ xếp ở vị trí thứ hai, kế đến là thành phố Marrakech, Morocco. Đứng thứ 4 là Thủ đô Paris hoa lệ ở Pháp. Thành phố Siem Reap ở Campuchia xếp ở vị trí thứ 5. Thứ 6 là thành phố Prague, Cộng hòa Séc. Thủ đô Rome của Italy đứng ở vị trí thứ 7. Thủ đô Hà Nội đứng thứ 8 trong danh sách của TripAdvisor. Thành phố New York, Mỹ xếp ở vị trí thứ 9. Đứng cuối danh sách top 10 điểm đến hàng đầu thế giới là thị trấn Ubud ở Indonesia.

ĐCSVN