Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu (Sơn La) năm 2016
Cập nhật: 03/06/2016
(TITC) - Sáng ngày 29/5/2016, tại thung lũng Nà Ka, bản Pa Khen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu, UBND huyện Mộc Châu (Sơn La) đã tổ chức Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu năm 2016 với chủ đề “Mận hậu Mộc Châu”.

Đến dự ngày hội có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy tỉnh Sơn La Nguyễn Hữu Đông; Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Lò Minh Hùng; Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu Phạm Đức Chính; Chủ tịch hiệp hội du lịch tỉnh Sơn La Hoàng Chí Thức; Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La Trần Tân Phong và đại diện UBND các xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân địa phương và du khách.

Phát biểu khai mạc ngày hội, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu Phạm Đức Chính cho biết: Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu năm 2016 là một trong những hoạt động thiết thực, chào mừng sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đây cũng là hoạt động góp phần tăng cường quảng bá quả mận hậu Mộc Châu, cũng như những người trồng mận Mộc Châu đến du khách.

Ngày hội năm nay bao gồm các nội dung chính như: thi hái quả, thi thuyết trình về mận hậu Mộc Châu (trình bày xuất xứ về cây mận hậu, diện tích trồng và sản lượng đạt được của cây mận hậu trên địa bàn huyện Mộc Châu, giá trị và hàm lượng chất dinh dưỡng của mận hậu Mộc Châu, giá trị kinh tế của quả mận hậu Mộc Châu gắn với đời sống của người nông dân, tác dụng của quả mận hậu Mộc Châu đối với sức khỏe con người, các sản phẩm được sản xuất ra từ quả mận hậu Mộc Châu...), thi ăn quả, thi kéo co, thi đẩy gậy, thi bắn nỏ, tổ chức trưng bày, giới thiệu mận hậu Mộc Châu, giao lưu văn nghệ... Bên cạnh đó, Ban tổ chức kết hợp với một số công ty lữ hành tổ chức tour tham quan và hái quả tại thung lũng Nà Ka cho du khách. Hướng dẫn viên cũng như du khách đều mặc trang phục dân tộc khi tham gia tour này.

Trong khuôn khổ ngày hội, 5 hộ gia đình tiêu biểu và Hợp tác xã dịch vụ phát triển nông nghiệp 19/5 đã được vinh danh nhờ có nhiều thành tích đóng góp trong việc xây dựng thương hiệu cũng như tạo động lực thúc đẩy sản phẩm mận hậu Mộc Châu phát triển trên khắp cả nước.

Thanh Hải