Công bố thương hiệu điểm đến Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam
Cập nhật: 30/08/2016
(TITC) – Ngày 26/8/2016, thương hiệu và trang web du lịch mới của ba địa phương Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đã chính thức ra mắt tại Phiên họp cấp cao ba tỉnh Duyên hải miền Trung Hội An với sự hỗ trợ của Dự án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU-ESRT).

Phát biểu tại phiên họp, ông Tom Corrie, Phó ban Hợp tác Phát triển, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cho rằng để phát triển trong môi trường cạnh tranh, Việt Nam cần khẳng định mình bằng các sản phẩm sáng tạo và đa dạng, được định vị bằng sự độc đáo và chất lượng. Các sản phẩm du lịch này cần được quảng bá ở tầm quốc gia và khu vực, để chuyển tải các lợi thế cạnh tranh của điểm đến. Cùng nhau kết hợp lại, ba địa phương sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch đầy hấp dẫn.

“The Essence of Vietnam” (Tinh hoa Việt Nam) là thương hiệu điểm đến đã được các cơ quan quản lý của ba địa phương thống nhất trong biên bản ghi nhớ được ký kết vào ngày 18/5/2016. Đây là kết quả của nhiều buổi hội thảo với sự tham gia của các đối tác trong ngành Du lịch, gồm đại diện Tổng cục Du lịch, các cơ quan quản lý du lịch tại địa phương và lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch.

Thương hiệu “The Essence of Vietnam” hướng tới việc định vị điểm đến như là một phần tinh túy của Việt Nam, nơi du khách có thể khám phá văn hóa, bờ biển và trải nghiệm ẩm thực tốt nhất. Đồng thời phản ánh và tăng cường sức mạnh của ba địa phương như một thể thống nhất, một khu vực trung tâm của Việt Nam, nơi có chất lượng được đảm bảo tương xứng với truyền thống văn hóa lâu đời và di sản phong phú.

Hình ảnh của thương hiệu “The Essence of Vietnam” được thể hiện qua nhiều thành phần thiết kế đồ họa. Những con người thân thiện cởi mở được thể hiện bằng một “trái tim mở”, bằng màu da cam, xanh da trời và xanh lá cây, biểu trưng cho các dòng sản phẩm chính của khu vực là văn hóa, biển và thiên nhiên. Những màu sắc của các dòng sản phẩm tương ứng với thương hiệu du lịch quốc gia “Vietnam - Timeless Charm”. Thương hiệu được bổ sung thêm màu thứ tư là màu đỏ, thể hiện nét ẩm thực vô cùng nổi tiếng của khu vực.

Trái tim mở cũng thể hiện con số 3, vừa là ba dòng sản phẩm chính và cũng là ba địa phương Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Khi đặt trên bản đồ, trái tim mở bao trọn các thành phố chính của khu vực là Huế, Đà Nẵng và Hội An.

Thương hiệu mới đã được áp dụng trên những sản phẩm tiếp thị chung của ba địa phương, như bản đồ tuyến điểm du lịch và trang web du lịch mới với địa chỉ www.theessenceofvietnam.com.

Trang web du lịch cung cấp cho du khách các thông tin khái quát như “Điểm đến cần tới”, “Trải nghiệm”, “Ẩm thực” và “Hành trình truyền cảm hứng” cho cả ba địa phương. Mục lên kế hoạch trên trang web cung cấp các thông tin du lịch hữu ích như quy định về thị thực cho du khách quốc tế, khí hậu, giao thông và cách tiếp cận các trung tâm thông tin du lịch tại khu vực.

Cũng tại phiên họp, đại diện Dự án EU-ESRT cũng đã bàn giao 21 tài liệu kỹ thuật với các nội dung phát triển sản phẩm du lịch của điểm đến, tiếp thị điểm đến, phát triển nguồn nhân lực, du lịch có trách nhiệm cùng các tài liệu tổng hợp khác cho đại diện lãnh đạo ba tỉnh.

Thu Thủy