Việt Nam tăng bậc trong bảng xếp hạng điểm đến ưa thích nhất
Cập nhật: 01/09/2016
Trong kết quả khảo sát Expat Insider vừa được công bố, Việt Nam đã có một bước tiến vượt bậc và có mặt trong nhóm những nước đứng đầu danh sách "điểm đến được ưa thích nhất" đối với người nước ngoài.
Du khách bơi thuyền khám phá vẻ đẹp trên sông Chày, Quảng Bình. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Các nước trong khu vực châu Á có nhiều sự thay đổi về thứ bậc trong bảng xếp hạng năm nay. Trong đó, Việt Nam xếp thứ 11 trên tổng số 67 nước và vùng lãnh thổ được khảo sát, cao hơn các nước như Canada, Singapore, Tây Ban Nha. 

Đây được xem là một bước nhảy vọt của Việt Nam vì "Đất nước hình chữ S" chỉ đứng thứ 35 trong cuộc khảo sát năm 2015. 

Đài Loan (Trung Quốc) đứng đầu danh sách trên, tiếp theo lần lượt là Malta, Ecuador, Mexico, và New Zealand. Singapore đứng thứ 13, trong khi đó, đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) "lao dốc" từ vị trí thứ 10 năm 2014 xuống vị trí 44 trong năm nay. 

Riêng về chỉ số sinh hoạt phí, Hồng Kông đứng thứ 66/67, chỉ xếp trên Nigeria. Giá nhà ở Hồng Kông đắt đỏ tới mức có tới 90% số người nước ngoài được hỏi than phiền rằng “khó kham nổi”.

Với mức phí sinh hoạt phí được đánh giá là khá dễ chịu, Đài Loan đứng thứ 3 xét về chỉ số này. Singapore cũng bị đánh giá là nơi đắt đỏ - đứng thứ 56, trong khi Hàn Quốc xếp thứ 35.

Cuộc khảo sát "Expat Insider" do InterNations - cộng đồng expat (những người sinh sống và làm việc tại nước ngoài) lớn nhất thế giới, đặt trụ sở tại Munich (Đức) - thực hiện thường niên. 

Khảo sát năm nay được thực hiện đối với hơn 14.000 người đại diện cho 191 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiều hạng mục đa dạng như số liệu cơ bản về nhân khẩu học, mức độ hài lòng của người tham gia khảo sát, và các yếu tố khác liên quan nhằm so sánh chất lượng sống ở quê nhà của người được khảo sát và nơi họ đang sinh sống và làm việc. 

Theo kết quả năm nay, 3 quốc gia khiến người nước ngoài kém hài lòng nhất là Kuwait, Hy Lạp và Nigeria.

Vietnam+