Đài Loan miễn visa nhập cảnh cho công dân 10 nước ASEAN
Cập nhật: 05/09/2016
Sau khi áp dụng chế độ miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan đối với công dân bốn nước ASEAN gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan và Brunei, Đài Loan tiếp tục các chính sách ưu đãi visa cho công dân sáu nước ASEAN khác.
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: willflyforfood.net)

Theo đó, từ ngày 1/9/2016, Bộ Ngoại giao Đài Loan sẽ áp dụng các biện pháp nới lỏng thủ tục visa khi nhập cảnh vào Đài Loan đối với công dân Ấn Độ và sáu quốc gia ASEAN gồm Indonesia, Philippines, Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào.

Cụ thể, những công dân của bảy quốc gia trên có thẻ cư trú vĩnh viễn, thẻ cư trú hoặc visa còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Anh, các nước Schengen và Hàn Quốc, sẽ được cấp chứng nhận cho phép nhập cảnh Đài Loan nhiều lần, thời gian lưu trú 30 ngày, thời hạn sử dụng ba tháng.

Với chính sách đăng ký visa trên mạng “một cửa,” từ nay, các công ty du lịch tổ chức cho đoàn khách du lịch thuộc các nước nói trên sau khi nộp hồ sơ đăng ký cho cơ quan đại diện của Cục Du lịch Bộ Giao thông Đài Loan tại nước ngoài và được duyệt, chỉ cần đăng nhập vào trang web của Cục Lãnh sự Đài Loan.

Sau việc thực hiện thí điểm chính sách miễn visa lưu trú 30 ngày đối với công dân Thái Lan và Brunei từ ngày 1/8/2016, Đài Loan tiếp tục áp dụng chính sách ưu đãi về visa đối với công dân các quốc gia ASEAN khác.

Ngoài ra, tùy từng quốc gia, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại nước sở tại sẽ xem xét cấp visa nhập cảnh nhiều lần, thời hạn hai năm cho các đối tượng có điều kiện phù hợp nhất định.

Vietnam+