Tổng cục Du lịch làm việc với hãng hàng không Vietnam Airlines
Cập nhật: 21/09/2016
(TITC) – Chiều ngày 20/9, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) về việc phối hợp tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch trong thời gian tới.
Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi tiếp có Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng của Tổng cục Du lịch.

Theo đại diện Vietnam Airlines, nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch Trung Quốc, dự kiến vào cuối tháng 10/2016, Vietnam Airlines sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tổ chức đón đoàn Famtrip của Trung Quốc đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ, môi trường du lịch tại Đà Nẵng, đồng thời tổ chức hội thảo quảng bá du lịch Việt Nam với những chính sách rộng mở thu hút khách Trung Quốc nói riêng và khách quốc tế nói chung. Vietnam Airlines mong muốn Tổng cục Du lịch sẽ cùng phối hợp tổ chức và chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để sự kiện diễn ra thành công.

Nhất trí với đề xuất của Vietnam Airlines, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam. Tám tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã đón được khoảng 1,8 triệu lượt khách Trung Quốc, dự kiến đến cuối năm nay, con số này sẽ đạt khoảng 2,5 triệu. Tổng cục trưởng cho biết, thời gian vừa qua, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam tại 3 địa phương của Trung Quốc là Thiên Tân, Quý Dương và Quảng Châu, tham dự Chương trình bồi dưỡng công tác phát triển hợp tác du lịch tại tỉnh Vân Nam… và sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn công tác sang khảo sát Trung Quốc, đón đoàn Famtrip của Trung Quốc khảo sát Hà Nội, Hải Phòng, Phú Quốc. 

Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục làm việc với TP. Đà Nẵng và các cơ quan liên quan để xây dựng kế hoạch và phương án triển khai sự kiện trên.

Tin, ảnh: Thu Thủy