Khai trương Trung tâm truyền thông quốc tế phục vụ Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5
Cập nhật: 25/09/2016
(TITC) - Sáng ngày 23/9, Trung tâm truyền thông quốc tế ABG 5  - 2016 đã chính thức khai trương tại Khách sạn Trường Sơn Tùng 5, số 256 đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.  

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm truyền thông quốc tế ABG5
 
 
Tham dự buổi Lễ khai trương có ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức - Giám đốc Trung tâm Điều hành Đại hội ABG5; ông Hoàng Dự, Tổng biên tập Báo Thể thao Việt Nam, Phó trưởng tiểu ban Thông tin truyền thông ABG5; ông Phạm Việt Tiến - Phó giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; ông Đặng Việt Dũng - Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức ABG5 TP Đà Nẵng; ông Charles Lo, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông OCA và các thành viên Ủy ban truyền thông OCA; ông Huỳnh Hùng, Giám đốc Sở VHTT TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng; ngoài ra còn có các đại biểu đại diện các tiểu ban, Ban tổ chức ABG5 Trung ương, Ban tổ chức ABG5 TP Đà Nẵng và các phóng viên trong nước, quốc tế.

Trung tâm Truyền thông quốc tế (Main Media Center – MMC) bao gồm Trung tâm truyền hình quốc tế (International Broadcasting Center – IBC) tọa lạc tại tầng 1 và Trung tâm báo chí chính (Main Press Center – MPC) đặt tại tầng 2 của khách sạn Trường Sơn Tùng 5. MMC chính thức đi vào hoạt động từ ngày 23/9 đến hết ngày 03/10 với rất nhiều các dịch vụ và hoạt động hỗ trợ báo chí.

Trước đó, ngày 20/9 Trung tâm Báo chí của Đại hội đã mở cửa phục vụ các phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế đến tác nghiệp. Trung tâm Báo chí được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, trong đó có 6 màn hình lớn để các phóng viên có thể theo dõi trực tiếp diễn biến các môn thi đấu; đường truyền Internet trong nước và quốc tế với tốc độ 50MB/s. Trung tâm cũng có thể phục vụ cùng lúc gần 200 phóng viên tác nghiệp. Ngoài ra, tại đây còn trang bị máy in, photocoppy và 20 bộ máy tính bàn giúp các cán bộ và tình nguyện viên của Trung tâm Báo chí có thể cập nhật và in ấn kết quả thi đấu để cung cấp thông tin cho các phóng viên và cơ quan báo chí tác nghiệp tại Đại hội.

Phát biểu tại Lễ Khai trương Trung tâm Truyền thông quốc tế ABG5, ông Hoàng Dự, Tổng biên tập Báo Thể thao Việt Nam, Phó trưởng tiểu ban Thông tin truyền thông ABG5 cho biết ABG5 là Đại hội thể thao lớn của châu Á, thu hút sự quan tâm của nhiều hãng truyền thông lớn và các cơ quan báo chí chuyên thể thao của châu lục và thế giới. Có khoảng 600 phóng viên trong nước và quốc tế tham dự tác nghiệp tại Đại hội.

Để tạo mọi điều kiện tác nghiệp cho báo chí, MPC đã lựa chọn Lion Sea là khách sạn báo chí, cách MPC 1km và gần các điểm thi đấu. Bên cạnh đó, MPC cũng chuẩn bị hệ thống xe bus chạy theo tuyến MPC – Công viên Biển Đông – MPC – Bãi biển Mỹ Khê – Bãi biển Phương Thủy với thời gian 1 tiếng/vòng, từ 8 giờ sáng đến khi trận đấu cuối cùng kết thúc, phục vụ báo chí từ ngày 22/9 đến hết ngày 03/10.


Khánh Luân