Lãnh đạo TCDL tham dự Lễ kỉ niệm Ngày Du lịch thế giới tại Bangkok, Thái Lan
Cập nhật: 28/09/2016
(TITC) - Ngày 27/9, tại Bangkok, Thái Lan đã diễn ra Lễ kỉ niệm Ngày Du lịch thế giới năm 2016. Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu đã tham dự sự kiện.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu (thứ 3 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Lễ kỉ niệm Ngày Du lịch Thế giới năm 2016 với thông điệp “Du lịch cho mọi người - Thúc đẩy tiếp cận du lịch toàn cầu” đã thảo luận về 2 nội dung chính:

(1)- Du lịch cho mọi người: Xây dựng khuôn khổ chính sách hợp lý. Trong đó, các diễn giả và đại biểu tham dự cùng thảo luận về những cách tiếp cận khác nhau để phát triển các khuôn khổ chính sách và quy định phù hợp với mục đích hiện thực hóa “Du lịch cho mọi người”, đồng thời mở đường cho những chiến lược kinh doanh cụ thể; trao đổi về những thách thức của các chương trình nâng cao nhận thức và đào tạo năng lực có hiệu quả hướng đến khối quản lý và lao động trong lĩnh vực du lịch;

(2)- Đầu tư vào tiếp cận du lịch toàn cầu: Về nội dung này, những chiến lược đột phá về phát triển cơ sở hạ tầng tạo điều kiện tiếp cận cho du lịch đã được đề cập tới cùng với các sản phẩm và dịch vụ gia tăng giá trị cho điểm đến và nâng cao khả năng cạnh tranh với thị trường du lịch toàn cầu. Những kinh nghiệm điển hình giải thích vì sao đầu tư vào chuỗi giá trị tiếp cận du lịch sẽ mang đến lợi ích cho tất cả các bên liên quan, đồng thời nâng cao giá trị cuộc sống cho cả du khách và người dân địa phương.

Trong dịp này cũng đã diễn ra họp báo về Ngày Du lịch thế giới 2016 và Hội thảo truyền thông du lịch. Hội thảo bàn về các yếu tố liên quan, cách ứng dụng, những cấp độ và khuôn khổ khác nhau của tiếp cận du lịch, tác động đến xã hội, và khả năng tiếp cận du lịch ảnh hưởng tới thương hiệu điểm đến. Các đại biểu cũng đã thảo luận về việc thúc đẩy tiếp cận du lịch trên quan điểm truyền thông, lắng nghe những quan điểm và giải pháp từ các đại diện truyền thông.

Một số hình ảnh tại Lễ kỉ niệm:

Thanh Tâm, Tố Linh