Triển lãm mang dấu ấn di sản kiến trúc Hà Nội
Cập nhật: 30/09/2016
Diễn ra từ 1/10/2016 đến 6/10/2016 tại Khu trung tâm di sản Hoàng thành Thăng Long, triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” nhằm khẳng định những giá trị to lớn của di sản kiến trúc hàng ngàn năm của Thăng Long - Hà Nội. 
Triển lãm khẳng định những giá trị to lớn của di sản kiến trúc hàng ngàn năm của Thăng Long - Hà Nội (Ảnh: BTC) 

Triển lãm do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức, nhân kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016).

Theo đó, triển lãm sẽ giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật hơn 80 bức ảnh về di sản của Hà Nội - những “nhân chứng” đầy giá trị lịch sử, văn hoá và kiến trúc của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Bằng 3 chủ đề nội dung chính: “Dấu ấn kiến trúc Thăng Long - Hà Nội”; “Kiến trúc Thủ đô thời kỳ hội nhập”; “Công tác bảo tồn, tôn tạo đảm bảo sự đa dạng của văn hóa kiến trúc”, triển lãm có thể xem như một câu chuyện kể về sự hiện diện trường tồn của các di sản theo thời gian, với tấm lòng và bàn tay nâng niu gìn giữ di sản của nhiều thế hệ người Hà Nội và niềm tự hào khôn tả về “kho báu” di sản mà ông cha để lại. Trong số đó có những di sản đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới. Các bức ảnh cũng góp lời khẳng định, Hà Nội là thành phố có bề dày lịch sử ngàn năm, trải qua các triều đại vẫn giữ được hồn cốt văn hoá riêng mà không quốc gia nào trên thế giới có được. Đây cũng là một minh chứng thể hiện vì sao Hà Nội được đánh giá là 1 trong 10 “điểm đến” du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

Ngoài thể hiện rõ nét sự tự hào về Hà Nội - Thủ đô anh hùng, thành phố Vì hòa bình, các tác phẩm còn thể hiện rất rõ nét tình yêu Hà Nội của các tác giả - những người đã sống, làm việc và gắn bó với Hà Nội mấy chục năm qua. Những khoảnh khắc đẹp này đã góp phần làm rõ thêm những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị di sản; khẳng định Hà Nội xứng đáng là đích đến của nhiều nhà đầu tư và du khách. 

CINET