Khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2 năm 2016
Cập nhật: 17/10/2016
(TITC) - Tối 15/10, tại sân vận động Trung tâm thị trấn Đồng Văn, UBND tỉnh Hà Giang đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 2 năm 2016 với chủ đề “Đá nở hoa”.

Tới dự lễ khai mạc có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Giang; đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc; đồng chí Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

Tại Lễ khai mạc, đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Cao nguyên đá Ngàn hoa khoe sắc”. Đây là một chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của gần 300 nghệ sĩ, diễn viên với các tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng nhằm ca ngợi vẻ đẹp đất và con người Hà Giang; thể hiện sức sống mãnh liệt của người dân vùng cao và vẻ đẹp hoa Tam giác mạch.

Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2 năm 2016 diễn ra từ ngày 14 đến 16.10, có sự tham gia của 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc với nhiều hoạt động nổi bật như: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, nông nghiệp du lịch đặc  trưng của các huyện, thành phố; trải nghiệm các sản phẩm từ hoa Tam giác mạch với chủ đề “Hồn của đá”; đêm hội rượu Tam giác mạch; diễu hành Lễ hội văn hóa đường phố với chủ đề “Huyền thoại Tam giác mạch”…

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Lễ hội năm nay, Đồng Văn đón khoảng 120.000 lượt khách, gần gấp đôi lượng khách của lễ hội năm ngoái. Một số điểm tham quan yêu thích của du khách là Di tích Nhà Vương (Dinh thự vua Mèo), Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm…

Lễ hội hoa Tam giác mạch được Hà Giang xác định là một trong những hoạt động quan trọng nhằm xây dựng hoa Tam giác mạch trở thành sản phẩm du lịch có thương hiệu đặc thù của địa phương. Từ đó phát huy tiềm năng lợi thế du lịch Hà Giang, tạo động lực thu hút khách du lịch và cải thiện sinh kế cho người dân vùng cao nguyên đá.

Anh Dũng