Hà Giang: Đặc sắc “Lễ hội âm nhạc dân gian đường phố và sắc màu văn hóa du lịch”
Cập nhật: 18/10/2016
Nằm trong chuỗi các sự kiện Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 2 năm 2016, ngày 16/10, tại thị trấn Đồng Văn, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức “Lễ hội âm nhạc dân gian đường phố và sắc màu văn hóa du lịch”.

Tiết mục múa khèn Mông mang đậm nét văn hóa Cao nguyên đá Đồng Văn được biểu diễn tại Lễ hội.
Ảnh: baohagiang.vn

Lễ hội âm nhạc dân gian đường phố và sắc màu văn hóa du lịch là hoạt động văn hóa nhằm giới thiệu đến du khách kho tàng di sản văn hóa, địa chất, đa dạng sinh học vô cùng phong phú, giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên vùng đất biên cương cực bắc Tổ quốc. Hướng tới xây dựng Cao nguyên đá Đồng Văn trở thành Khu du lịch Quốc gia và là điểm đến độc đáo - thân thiện - an toàn và hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước…

Với chủ đề “Huyền thoại hoa Tam giác mạch”, lễ hội gồm có 2 phần chính: Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu chính khu vực phố Cổ và chương trình diễu hành dọc theo các tuyến phố chính của thị trấn Đồng Văn.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật mở đầu cho Lễ hội âm nhạc dân gian đường phố được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục đặc sắc như: Hà Giang mùa hoa Tam giác mạch, Hà Giang nơi điểm hẹn, Chợ phiên gặp gỡ, Mùa hoa tam giác mạch vẫy gọi… do gần 200 nghệ sĩ, diễn viên đến từ Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang, Đoàn nghệ thuật dân tộc các tỉnh Nghệ An, Lào Cai và Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc biểu diễn.

Tiếp đó là 5 mô hình, biểu tượng và các khối diễu hành quần chúng đã diễu hành qua tuyến phố chính dọc thị trấn Đồng Văn, các khối xe diễu hành mang biểu tượng hoa Tam giác mạch, các nông sản đặc sản của vùng Cao nguyên đá, sắc màu thổ cẩm, biểu tượng di sản Hà Giang.

Lễ hội văn hóa đường phố đã để lại ấn tượng sâu sắc với du khách và người dân địa phương, đây là dịp thuận lợi để tỉnh ta quảng bá, giới thiệu đến đông đảo du khách trong và ngoài nước những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang trên vùng Cao nguyên đá, tạo điều kiện cho ngành du lịch ngày càng phát triển.

Lan Phạm (tổng hợp)

Cinet