Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam
Cập nhật: 04/11/2016
(TITC) – Chiều ngày 03/11/2016, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam, ngài Anar Imanov.

Toàn cảnh buổi tiếp

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian tiếp đoàn, Đại sứ Anar Imanov cho biết luôn coi văn hóa, thể thao và du lịch là những ngành cần được hợp tác chặt chẽ giữa hai nước. Azerbaijan và Việt Nam đã ký kết một số thỏa thuận hợp tác về văn hóa, thể thao và du lịch. 2017 sẽ là năm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Azerbaijan, phía Azerbaijan dự kiến tổ chức Những ngày văn hóa Azerbaijan tại Việt Nam. Nhân sự kiện này, Đại sứ đề nghị phía Việt Nam cử một số đoàn nghệ thuật biểu diễn chung với các đoàn nghệ thuật của Azerbaijan. Cùng với đó, Azerbaijan đã viết một vở kịch bằng tiếng Việt, hi vọng Việt Nam sẽ giúp đỡ biểu diễn vở kịch này trong dịp Những ngày văn hóa Azerbaijan.

Về lĩnh vực du lịch, Đại sứ Anar Imanov cho biết, lượng khách du lịch trao đổi giữa hai bên chủ yếu là khách công vụ kết hợp du lịch. Đại sứ hi vọng, trong thời gian tới sẽ tổ chức được các đoàn doanh nghiệp, báo chí, nhà đầu tư Azerbaijan sang Việt Nam khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển du lịch. Đại sứ tin tưởng, nếu tổ chức được các chuyến khảo sát thì khả năng hợp tác du lịch của hai nước sẽ tăng lên.

Về đề nghị phía Việt Nam hỗ trợ cử đoàn nghệ sỹ biểu diễn cùng đoàn nghệ thuật Azerbaijan trong sự kiện Những ngày Văn hóa Azerbaijan tại Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao ý tưởng và đề nghị phía Azerbaijan gửi chương trình, kịch bản cụ thể để phía Việt Nam xem xét và quyết định.

Bộ trưởng rất ủng hộ việc quảng bá du lịch hai nước trong sự kiện Những ngày Văn hóa. Tin tưởng sự kết hợp giữa quảng bá văn hóa và xúc tiến du lịch sẽ đem lại hiệu quả cao. Về vấn đề visa nhập cảnh, Bộ trưởng cho biết, dự kiến từ 01/01/2017, Việt Nam sẽ triển khai áp dụng visa điện tử, điều này sẽ giúp đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh cho công dân các nước.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Anar Imanov mong muốn Việt Nam sẽ sớm tổ chức Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Azerbaijan và hứa sẽ hỗ trợ tích cực để tổ chức thành công sự kiện này.

Tin, ảnh: Hương Lê