Vietnam Airlines triển khai dịch vụ kiosk check-in tại sân bay đối với các chuyến bay quốc tế
Cập nhật: 21/10/2016
(TITC) - Từ ngày 20/10/2016, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) triển khai dịch vụ kiosk check-in đầu tiên dành cho các chuyến bay quốc tế tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo đó, hành khách có thể tự làm thủ tục trước giờ khởi hànhtừ 24 tiếng đến 70 phút với thủ tục đơn giản. Sau khi nhập mã đặt chỗ vào bảng điện tử, thông tin hành trình sẽ hiện ra, hành khách chỉ cần bấm chọn chỗ ngồi thích hợp cho mình rồi hoàn tất check in. Thẻ lên tàu của hành khách sẽ được in ra từ máy kiosk.

Tại sân bay Tân Sân Nhất hiện có 13 kiosk check-in để đáp ứng lượng hành khách ngày càng tăng. Với dịch vụ check in thuận tiện tại các kiosk, hành khách sẽ hạn chế được thời gian xếp hàng chờ đợi tại quầy, đồng thời mang lại sự tiện lợi và dễ dàng hơn cho hành khách khi sử dụng các dịch vụ.

Được triển khai từ năm 2013 tại các nhà ga nội địa, dịch vụ kiosk check-in đang ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự thuận tiện mà nó mang lại. Tính đến tháng 8/2016, tỷ lệ hành khách sử dụng dịch vụ kiosk check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất đã đạt 11,64%, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2015. 

Được biết, Vietnam Airlines là hãng hàng không thứ hai ở Việt Nam sau hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air triển khai dịch vụ kiosk check-in. Các kiosk check-in của Vietjet Air hiện đã có mặt tại các sân bay lớn như sân bay quốc tế Nội Bài, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sân bay quốc tế Đà Nẵng. 

Theo Vietnam Airlines, dịch vụ này KHÔNG được áp dụng đối với một số đối tượng hành khách như sau:

- Hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt;

- Hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 02 tuổi hoặc đi theo nhóm lớn hơn 9 người; 

- Hành khách đi trên chuyến bay hợp tác thương mại giữa Vietnam Airlines và hãng hàng không khác, trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay.

Thanh Tâm