Khai mạc Triển lãm phóng sự ảnh “Việt Nam – Đất nước, con người” năm 2016 tại Hà Nội
Cập nhật: 28/11/2016
(TITC) – Sáng ngày 26/11, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức Lễ trao giải và khai mạc Triển lãm trưng bày các tác phẩm đặc sắc tham dự cuộc thi phóng sự ảnh “Việt Nam – Đất nước – Con người” năm 2016.

Cắt băng khai mạc triển lãm

Phát động cuộc thi từ ngày 25/8/2015, Ban Tổ chức đã nhận được 875 phóng sự ảnh (tương đương 8.593 ảnh đơn) của 299 tác giả dự thi. Qua 4 vòng chấm thi, Ban giám khảo đã chọn được 55 phóng sự ảnh vào vòng triển lãm, trong đó có 11 tác phẩm xuất sắc đoạt giải với 1 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc, 3 Huy chương đồng và 5 Giải khuyến khích.

Các tác phẩm thể hiện góc nhìn đa dạng của các tác giả về cuộc sống, từ những câu chuyện làng nghề, lễ hội đến câu chuyện của những anh lính trẻ, bảo tồn thiên nhiên, môi trường, các vấn đề biến đổi khí hậu, giao thông, thân phận con người… Nhiều câu chuyện cảm động trong các phóng sự ảnh được các nhiếp ảnh gia kể lại chân thực, gây xúc động mạnh với người xem, góp phần làm cầu nối đưa thông tin đến xã hội.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác giả đoạt giải ở miền Bắc (gồm những tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế trở ra). Trước đó, vào ngày 21/10, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác giả đoạt giải ở miền Nam (gồm những tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng trở vào) tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm mở cửa miễn phí từ ngày 26/11/2016 tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam (Tòa nhà VAPA, ngõ 3 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội).

*Một số hình ảnh tại triển lãm:

Trao giải cho tác phẩm đoạt Huy chương bạc

Các tác phẩm đoạt giải

Triển lãm thu hút sự chú ý của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ và công chúng

Tin, ảnh: Thu Thủy