Du lịch Việt Nam: Quảng Nam phấn đấu đón trên 5 triệu lượt du khách năm 2017
Cập nhật: 03/01/2017
Ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, ngay từ những ngày đầu năm 2017, tỉnh Quảng Nam đã đón hàng chục nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Mục tiêu của ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam trong năm 2017 sẽ thu hút trên 5 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế.

Để tạo ấn tượng đặc biệt với du khách, tại Di sản văn hóa thế giới Hội An, ngành Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Quảng Nam và chính quyền thành phố Hội An đã tổ chức thành công nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong chuỗi các chương trình văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực ngay từ đầu năm 2017 được tỉnh Quảng Nam thực hiện chương trình chào đón các đoàn khách đến từ các nước Tây Ban Nha, Australia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nga… đến tham quan đô thị cổ Hội An trong dịp năm mới. Chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách trong nước và quốc tế.

Cũng tại phố cổ Hội An, ngay từ những ngày đầu năm, ngành Văn hóa- Thể thao - Du lịch tỉnh Quảng Nam và chính quyền thành phố Hội An đã tổ chức các hoạt động có nhiều ý nghĩa như: Tặng quà cho những du khách đầu tiên đến thành phố, tham gia chụp ảnh lưu niệm cùng các du khách. Thành phố Hội An tổ chức nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc bao gồm các trò chơi dân gian, bài chòi, nghệ thuật ẩm thực đường phố, nhảy Flashmob, vũ hội hóa trang đường phố đầy màu sắc... được đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đón nhận.

Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn và những điểm du lịch khác của Quảng Nam như: Quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam Anh Hùng, các khu du lịch làng nghề, khu du lịch Phú Ninh… trong những ngày đầu năm mới 2017 đã đón hàng chục nghìn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, học tập, nghiên cứu.

Các điểm du lịch trên địa bàn đã thu hút đông đảo khách trong nước và quốc tế đến tham quan, không xảy ra tình trạng “chặt chém” giá cả với du khách. Đây là những tín hiệu khả quan để Quảng Nam hoàn thành mục tiêu đón trên 5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2017, ông Đinh Hài Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh.

TTXVN