Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” sắp diễn ra tại Bình Dương
Cập nhật: 04/01/2017
(TITC) – Nhằm giới thiệu tới người dân và du khách về nhãn hiệu bưởi Bạch Đằng, đồng thời tạo điều kiện để phát triển Cù lao Bạch Đằng trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh Bình Dương, trong 2 ngày 7-8/1/2017, UBND Thị xã Tân Uyên sẽ tổ chức Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” vào đúng dịp thu hoạch bưởi phục vụ Tết Nguyên Đán 2017.

Đây là lần đầu tiên Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” được tổ chức gắn với nhiều hoạt động hấp dẫn như: đua thuyền trên sông, liên hoan đờn ca tài tử, hội thi “Người đẹp xứ Bưởi”, trưng bày và giới thiệu các loại bưởi, các loại giống cây bưởi, giới thiệu đặc sản chế biến từ bưởi...

Đến với lễ hội, du khách sẽ có cơ hội tham quan vườn bưởi và thưởng thức các món ngon được chế biến từ trái bưởi như: nem bưởi, gỏi bưởi, rượu bưởi, chè bưởi, mứt bưởi. Bên cạnh đó, các chương trình đờn ca tài tử sẽ được biểu diễn hàng ngày để phục vụ du khách tại các nhà hàng, quán ăn tham gia lễ hội. 

Ngoài ra, trong những ngày diễn ra lễ hội, du khách có thể kết hợp tham quan các điểm du lịch tại xã Bạch Đằng như: Nhà cổ Đỗ Cao Thứa, đình Tân Trạch…

Nhà cổ Đỗ Cao Thứa

Cù lao Bạch Đằng thuộc xã Bạch Đằng, Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương từ lâu đã được du khách gần xa biết đến như một cù lao xanh với những vườn cây trái dọc theo hai triền sông Đồng Nai. Bưởi Bạch Đằng là tên gọi dùng chung cho 5 loại bưởi đặc sản nổi tiếng của mảnh đất Cù lao Bạch Đằng, đó là bưởi đường da láng (bưởi đường núm), bưởi đường lá cam, bưởi ổi, bưởi thanh và bưởi da xanh. Năm 2011, bưởi Bạch Đằng chính thức được công nhận là nhãn hiệu tập thể do Hội nông dân xã Bạch Đằng sở hữu. Đến với những vườn bưởi trĩu cành tại Cù lao Bạch Đằng, du khách không chỉ được thưởng thức những quả bưởi ngon ngọt mà còn có thể mua về làm quà cho gia đình và người thân.

Thanh Tâm