Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng chào đón Tết Đinh Dậu 2017
Cập nhật: 19/01/2017
(TITC) - Với chủ đề «Xuân no ấm», hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2017 sẽ diễn ra từ ngày 20 - 26/1/2017 (tức ngày 23 - 29 tháng Chạp) tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.  

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2017 được tổ chức trên khuôn viên rộng 7ha, chia thành 4 khu vực chính gồm Đường xuân, Bến xuân, Vườn xuân và Góp xuân. Trong đó, khu vực Đường xuân gồm 3 phân đoạn chính: Ngày mới – Bội thu – No ấm, thể hiện rõ nét nhất chủ đề của hội chợ với các mô hình, tiểu cảnh đặc sắc phác họa khung cảnh làng quê ấm no, hạnh phúc, thanh bình. Điểm nhấn của khu Đường xuân là con đường Mộc Xuân Thảo Dược trưng bày nhiều loại thảo mộc như: lan chi, dương xỉ, kim ngân, bạc hà lá quế, dứa Nam Mỹ…

Khu Vườn xuân với nhiều hoa trái đặc trưng của làng quê Việt như bầu, bí, mướp, cà… mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về đời sống nơi làng quê thôn dã. Khu Vườn xuân năm nay rực rỡ và mới lạ với những vườn hoa cải và hoa hướng dương, sẽ là địa điểm tổ chức cuộc thi “Hoa cảnh” nhằm tôn vinh các loài hoa của làng quê Việt với ba chủ đề: hoa lan, hoa sứ, hoa đồng cỏ nội - kỳ hoa dị thảo.

Được dàn dựng và trang trí trên mặt nước hồ Bán Nguyệt, khu Bến xuân sẽ tái hiện hình ảnh «trên bến dưới thuyền» của vùng sông nước Nam Bộ với những chiếc thuyền hoa, thuyền chở nông sản tấp nập cập bến. Tại đây còn có bến thả hoa đăng để cầu tài, lộc, bình an trong năm mới. Ngoài ra, tại Bến xuân sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn đờn ca tài tử, quan họ, chèo thuyền…

Khu Góp xuân sẽ là nơi trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân, nhà vườn đến từ nhiều địa phương trong cả nước.

Bên cạnh đó, hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2017 còn có 500 gian hàng hoa cảnh, 200 gian hàng đặc sản các vùng miền phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách trong dịp Tết. Các gian hàng của hội chợ sẽ mở cửa từ ngày 20 - 26/1/2017 (từ 23 - 29 tháng Chạp). Riêng khu vực Đường xuân và Vườn Xuân sẽ mở cửa đón khách từ 20/1 - 2/2/2017 (từ 23 tháng Chạp đến hết ngày mùng 6 tết).

Lễ khai mạc hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2017 sẽ được tổ chức vào 19h ngày 21/1/2017 (24 tháng Chạp) với tiết mục mở màn là chương trình biểu diễn nghi thức hát chầu văn - một trong những thực hành của Tín ngưỡng thờ mẫu Tam phủ vừa được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại.

Phương Mai