Bế mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2017
Cập nhật: 23/01/2017
(TITC) – Diễn ra từ ngày 16-20/1 tại Singapore, Diễn đàn Du lịch ASEAN 2017 - sự kiện lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN, đã chính thức khép lại vào tối ngày 20/1.

Hội nghị Bộ trưởng du lịch ASEAN lần thứ 20

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN những ngày vừa qua đã diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 20; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 16 (với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc); Họp báo Bộ trưởng Du lịch ASEAN; các cuộc tiếp xúc song phương với các tổ chức, đối tác quốc tế; phát động Chiến dịch Visit ASEAN @50 hướng đến kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN (1967-2017). Cùng với đó là các phiên họp giữa các cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, giữa các cơ quan du lịch quốc gia ASEAN và các nước đối tác, Hội chợ du lịch Travex...

Kết thúc tốt đẹp các hội nghị, Tuyên bố chung của Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 20 và Tuyên bố chung của Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 16 đã được thông qua. Đây là cơ sở thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa các quốc gia ASEAN cũng như giữa ASEAN với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Phiên họp cơ quan du lịch quốc gia ASEAN+3

Tham dự hàng loạt hoạt động quan trọng trong Diễn đàn Du lịch ASEAN 2017 và Hội chợ du lịch Travex, đoàn Việt Nam đã đóng góp rất tích cực vào thành công chung của sự kiện, làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác du lịch với các nước thành viên ASEAN, các đối tác trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cùng các tổ chức như Ngân hàng Thế giới (WB), Hiệp hội Du lịch châu Á – Thái Bình Dương (PATA)... Đây là một bước nhằm góp phần thúc đẩy ngành Du lịch Việt Nam hội nhập quốc tế và nâng cao vị thế trong khu vực.

Đồng thời, tại đây, hình ảnh và thương hiệu Du lịch Việt Nam đã được quảng bá rộng rãi tới bạn bè quốc tế. Gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ Travex đã quảng bá thương hiệu Viet Nam – Timeless Charm, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, các sự kiện du lịch quan trọng của Việt Nam. Không những vậy, việc tổ chức họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam với sự tham dự của hàng chục đại diện hãng thông tấn báo chí và doanh nghiệp quốc tế đã giúp chuyển tải tích cực thông tin về tình hình phát triển du lịch Việt Nam, các chính sách mới cũng như sự kiện du lịch quan trọng của Việt Nam sắp diễn ra. Những hoạt động này đã góp phần quảng bá và nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam đối với các quốc gia trong khối ASEAN nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung.

Tại lễ bế mạc, Singapore đã chuyển giao cờ đăng cai Diễn đàn Du lịch ASEAN 2018 cho Thái Lan.

Họp báo giới thiệu Du lịch Việt Nam

Gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ Travex

Thực hiện: Khánh Trang, Ngọc Diệp