Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp Giáo sư Đại học quốc gia Pukyong Hàn Quốc
Cập nhật: 14/02/2017
(TITC) – Sáng ngày 13/2, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp Giáo sư Hae Jo Chung, Giám đốc Dự án CORE thuộc trường Đại học Quốc gia Pukyong, Busan, Hàn Quốc.

Toàn cảnh buổi tiếp

Ông Hae Jo Chung cho biết trường Đại học quốc gia Pukyong đang triển khai dự án nghiên cứu phát triển du lịch bền vững dân tộc thiểu số tại tỉnh Lâm Đồng. Dự án sẽ nghiên cứu, đánh giá những tiềm năng, cơ hội để đẩy mạnh phát triển du lịch ở vùng dân tộc thiểu số của Việt Nam. Kết quả của dự án là cơ sở để Đại học Pukyong đề xuất kế hoạch hợp tác phát triển du lịch dân tộc thiểu số giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao việc triển khai dự án của trường Đại học quốc gia Pukyong và cho biết Việt Nam là đất nước có nhiều dân tộc thiểu số với những nét văn hóa đa dạng, phong phú, thuận lợi để phát triển du lịch. Việt Nam rất coi trọng đầu tư bảo tồn, giữ gìn và phát huy những nét văn hóa độc đáo này. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh dự án cần tập trung khai thác những nét độc đáo, riêng biệt trong văn hóa các dân tộc thiểu số để nâng cao năng lực cạnh tranh gắn với phát triển du lịch bền vững. Phó Tổng cục trưởng giao Viện Nghiên cứu phát triển du lịch làm đầu mối để cung cấp thêm thông tin tạo thuận lợi cho việc triển khai dự án.

Cũng tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết năm 2016, Việt Nam đã đón được 1.543.883 khách du lịch Hàn Quốc, tăng 37,8% so với năm 2015. Hàn Quốc là một trong những thị trường khách du lịch quan trọng nhất của Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng hi vọng dự án sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà kỷ niệm Giáo sư Hae Jo Chung

Tin, ảnh: Thu Thủy