Đắk Lắk: Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017
Cập nhật: 11/03/2017
(TITC) – Tối ngày 10/3/2017 tại quảng trường 10/3, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên lần thứ 4 năm 2017 đã chính thức khai mạc với chương trình nghệ thuật ấn tượng, đặc sắc mang đậm nét văn hoá Tây Nguyên.  

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ tầm nhìn về một Tây Nguyên mới (Ảnh:toquoc.vn)

Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Bộ Chính trị,Thủ tướng Chính phủ; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; đồng chí Thượng tướng Tô Lâm – Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo Tây Ngyên; đồng chí Êban Y Phu – Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban chỉ đạo lễ hội; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các tổ chức quốc tế; các nghệ nhân cồng chiêng; các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế; các cơ quan thông tấn báo chí cùng đông đảo nhân dân và du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp của ngành cà phê vào sự phát triển kinh tế đất nước. Để ngành cà phê phát triển hơn nữa trong thời gian tới, hãy để chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Phát huy bản sắc - Liên kết phát triển” không chỉ dừng lại là khẩu hiệu của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2017. Tinh thần này, lời văn này cần trở thành kim chỉ nam cho chiến lược hành động, là công thức để thương hiệu cà phê Tây Nguyên lan tỏa khắp thế giới và đạt được vị thế tương xứng.

Trong không khí lễ hội, Thủ tướng cũng đã chia sẻ tầm nhìn về một Tây Nguyên mới. Đó là phát triển Tây Nguyên thành cao nguyên trù phú về nông nghiệp hữu cơ, đa dạng về sinh thái, giàu có về vốn văn hóa và biến nơi đây trở thành một trong những địa danh thưởng lãm cà phê độc đáo bậc nhất thế giới.

(Ảnh:toquoc.vn)

Sự kiện Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên lần thứ 4 năm 2017 được tổ chức sẽ góp phần quảng bá thương hiệu “Cà phê Buôn Ma Thuột", khẳng định vị thế của cà phê Đắk Lắk nói riêng và vị trí quan trọng của mặt hàng cà phê Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới, đồng thời nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về việc bảo tồn, giới thiệu, phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, đặc biệt là giá trị của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, đã được UNESCO công nhận là “ Kiệt tác văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại” vào năm 2005. Đây cũng là dịp quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.

Sự kiện sẽ diễn ra với 3 chương trình lớn, bao gồm: Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6, Liên hoan văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 và Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vùng Tây Nguyên lần thứ 4.

Phương Mai