Tưng bừng khai mạc Lễ hội Hoa Ban 2017 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V
Cập nhật: 13/03/2017
(TITC) – Hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”, tối ngày 12/3/2017, tại Quảng trường 7/5, UBND tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Hoa Ban 2017 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V.

(Ảnh: Báo Tin tức)

Dự lễ khai mạc có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội; lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Điện Biên; các vị khách quốc tế cùng đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, đồng chí Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh lễ hội Hoa Ban được tổ chức thường niên vào trung tuần tháng 3 – thời điểm Điện Biên đang nô nức kỷ niệm chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Thông qua hoạt động nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, đồng thời quảng bá thiên nhiên, con người và hình ảnh hoa ban – biểu tượng của vùng Tây Bắc đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước, làm tiền đề thúc đẩy du lịch Điện Biên phát triển xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh. .

Lễ khai mạc được tổ chức với điểm nhấn quan trọng là chương trình nghệ thuật “Rực rỡ mùa Hoa Ban” gồm 3 chương lấy hình tượng Hoa Ban là nghệ thuật chủ đạo: Huyền thoại một loài hoa, Thắm mãi những màu hoa và Điện Biên hội tụ và tỏa sáng. Trong đó, 11 ca khúc đã vẽ nên mảnh đất Điện Biên – Tây Bắc huyền thoại và trữ tình, tái hiện khung cảnh lao động hăng say của đồng bào các dân tộc Điện Biên trên thung lũng vàng Mường Thanh trù phú. Bên cạnh đó còn tỏ lòng biết ơn sâu sắc của người dân Điện Biên với công lao to lớn của những vị tướng như thủ lĩnh Hoàng Công Chất, Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng thời khắc họa tình đoàn kết gắn bó giữa thủ đô Hà Nội với tỉnh Điện Biên – nơi phên dậu tổ quốc.

Được dàn dựng công phu và chuyên nghiệp, sân khấu của buổi lễ với ánh sáng huyền ảo, hiệu ứng màn hình Led, pháo lửa, pháo xoay và sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ, diễn viên đã mang đến cho các đại biểu, nhân dân và du khách một đêm khai hội thực sự ấn tượng.

Trước đó, các hoạt động trong khuôn của Lễ hội Hoa Ban 2017 đã được diễn ra như: Giao lưu thi đấu bóng chuyền (10 - 12/3), Trưng bày triển lãm ảnh, sách, sản phẩm, quà tặng (11 - 14/3), Liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc, văn hóa truyền thống các dân tộc (12/3) được các đơn vị, địa phương trong tỉnh tham gia, thu hút đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế; đặc biệt là cuộc thi “Người đẹp Hoa Ban” lần đầu tiên được tổ chức tại Điện Biên. 

Khánh Trang