“Trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam là cảm xúc tự hào và không thể tin được”
Cập nhật: 14/03/2017
Khẳng định việc trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam là niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao, đạo diễn Jordan Vogt- Roberts cho biết, cảm xúc khi nhận được quyết định trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam là “hết sức tự hào và không thể tin được”.

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định Đại sứ Du lịch Việt Nam cho đạo diễn Jordan Vogt- Roberts nhiệm kỳ 2017-2020. Nhân dịp này, đạo diễn Jordan Vogt- Roberts đã chia sẻ nhiều cảm xúc và suy nghĩ về kế hoạch cho công việc Đại sứ Du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

- Cảm xúc của anh như thế nào khi trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam? Anh đã có kế hoạch gì để quảng bá hình ảnh Việt Nam khi trở thành Đại sứ Du lịch?

+ Cảm xúc của tôi khi nhận được quyết định trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam là cảm xúc hết sức tự hào và không thể tin được. Bởi vì tôi đã có được vinh dự và cơ hội để giới thiệu với công chúng và bạn bè quốc tế về đất nước, con người và những cảnh đẹp kỳ vĩ của Việt Nam. 

Trong quá trình làm phim, tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương khi đoàn làm phim quay tại Việt Nam. Sau khi quay xong bộ phim “Kong: Skull Island”, tôi cũng có nhiều thời gian quay lại Việt Nam, tôi cảm thấy nhiều niềm hứng khởi và nhận được nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ, cũng như tạo được nhiều mối quan hệ tại đây. Khi quay trở lại đây nhận nhiệm vụ Đại sứ Du lịch Việt Nam, tôi mong muốn có cơ hội thể hiện khả năng của mình trong việc thu hút sự chú ý của thế giới về đất nước của các bạn.

Đạo diễn Jordan Vogt- Roberts - Tân đại sứ Du lịch Việt Nam (Ảnh: Nam Nguyễn)

Có lẽ trong thời gian tới, nhiệm vụ của tôi sẽ cố gắng giúp cho mọi người thấy đất nước của các bạn tuyệt vời và đặc biệt như thế nào. Tôi sẽ điều phối và tổng hợp công việc liên quan để làm nổi bật thông điệp đó.

Ngoài ra, một trong những công việc trọng tâm sắp tới của tôi là giới thiệu thêm nhiều tài năng làm phim Hollywood đến Việt Nam, chia sẻ với những trải nghiệm và kinh nghiệm khi quay phim tại đây, nói với họ rằng họ sẽ có thời gian tuyệt vời và có cơ hội làm được những siêu phẩm tại Việt Nam trong thời gian tới. Hiện nay, tôi còn một số ý tưởng nữa và trong thời gian tới sẽ phối hợp với các đối tác và chính quyền địa phương tại Việt Nam để hiện thực hóa các ý tưởng này.

- Bộ phim “Kong: Skull Island” đã gặt hái thành công lớn ngay từ những ngày đầu công chiếu. Vậy ông có kế hoạch sản xuất phần tiếp theo tại Việt Nam hay không?

+ Bản thân tôi cũng chưa có kế hoạch sẽ sản xuất thêm phần tiếp theo của bộ phim về Kong nữa hay không? Tuy nhiên, tôi sẽ còn làm nhiều bộ phim khác tại Việt Nam và sẽ có nhiều đạo diễn Hollywood đến Việt Nam quay phim vì địa danh “Skull Island” trong phim là địa danh không có thật, nên chúng ta có nhiều ý tưởng cho những kế hoạch sắp tới. Ý tưởng của tôi trong thời gian tới sẽ làm việc với các đối tác làm phim tại Mỹ để họ biết đến Việt Nam và kể những câu chuyện của thông qua những bộ phim của họ tại Việt Nam.

- Bộ phim “Kong: Skull Island” đã rất nổi tiếng trên thế giới. Theo anh, liệu các nhà làm phim Hollywood có lo ngại rằng, anh đã lựa chọn những điểm đến đắt giá nhất của Việt Nam để quay bộ  phim này thì cơ hội cho bộ phim của họ sẽ bị “Kong: Skull Island” làm cho lu mờ khi quay tại Việt Nam hay không?

+ Tôi lấy ví dụ, bộ  phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” quay tại New Zealand. Sau khi bộ phim được công chiếu, đã thúc đẩy rất mạnh ngành du lịch nước này. Sau đó đã có nhiều đạo diễn tiếp tục chọn New Zealand làm địa điểm quay phim, bất chấp đó là địa điểm quay phim góp phần làm nên thành công của “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Bộ phim Kong cũng vậy, tôi tin rằng những đạo diễn Hollywood cũng không cảm thấy lo lắng khi chọn Việt Nam để quay phim vì nơi đây có vô số địa danh có thể chọn làm bối cảnh phim.

Sau khi “Kong: Skull Island” được trình chiếu, sẽ có nhiều đạo diễn Hollywood tìm đến Việt Nam, với những dự án lớn nhỏ khác nhau. Khi đó, tôi tin rằng việc quay những bộ phim Hollywood tại Việt Nam sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Khi tôi hoàn thiện bộ phim và quay về đất nước tôi, đã có một số người hỏi tôi rằng việc quay phim tại Việt Nam có khó khăn nhiều không? Và tôi đã kể với họ về quá trình quay phim tại Việt Nam, tôi được hỗ trợ nhiệt tình như thế nào? Một số đồng nghiệp trong đoàn làm phim của tôi đôi khi có bị mệt, nhưng họ luôn tự nhủ rằng đây là cơ hội tuyệt vời khi được làm việc tại Việt Nam và chung tay để làm nên một sản phẩm như vậy.

Hiện nay, những nước như Thái Lan, New Zealand là những quốc gia đã trở nên rất phổ biến đối với các nhà làm phim khi chọn địa điểm quay. Trước đây, đã có người đặt câu hỏi là: Chúng ta có thể quay phim tại Việt Nam không? Nhưng giờ đây, người ta sẽ hỏi: Chúng ta nên đến Việt Nam quay phim nhỉ? Tuy nhiên, khi Việt Nam đã trở thành bối cảnh quay phim của phim “Kong: Skull Island” và trở thành điểm đến của ngành công nghiệp điện ảnh của thế giới, tôi nghĩ rằng, câu hỏi sẽ một lần nữa thay đổi là: Chúng ta nên quay phim ở Việt Nam như thế nào?

- Gần đây ông đã chia sẻ sẽ bán nhà tại Mỹ và mua nhà tại Tp. Hồ Chí Minh và sinh sống tại Việt Nam. Xin ông chia sẻ lý do nào khiến ông quyết định như vậy?

+ Việc trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam là vinh dự và trách nhiệm rất lớn lao đối với tôi. Tôi muốn mình thật sự có trách nhiệm đối với công việc này và làm sao để thế giới biết và nhìn nhận rằng đất nước của các bạn tuyệt vời như thế nào và. Để có thể làm tốt công việc đó, tôi không nên ở quá xa đất nước các bạn. Tôi muốn ở gần đất nước các bạn để tìm hiểu về truyền thống văn hóa, con người Việt Nam.

Đạo diễn Jordan Vogt- Roberts nhận quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam (Ảnh: Nam Nguyễn)

Ngoài ra, tôi sẽ tích cực đến Việt Nam làm việc và phối hợp với các đối tác Việt Nam để giới thiệu đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến với thế giới. Vì vậy, tôi đã quyết định bán căn nhà ở Los Angeles để tôi phải ở đây để làm việc nhiều hơn nữa và tôi muốn có cảm giác quay lại Việt Nam giống như quay lại nhà mình vậy.

- Gia đình, người thân của anh có ý kiến gì về việc này không?

+ Công việc làm phim là công việc khó khăn. Tôi mất 2 năm rưỡi để làm bộ phim Kong: Skull Island. Về bố mẹ tôi, họ luôn cảm thấy tự hào về công việc của tôi. Những thay đổi trong công việc và cuộc sống của tôi, tôi đã tất cả những người xung quanh hỗ trợ cho tôi rồi. Những người thân của tôi đều biết tôi yêu đất nước và con người Việt Nam như thế nào rồi. Cảm xúc của tôi lúc này là như vậy. Với thành công của bộ phim, những chia sẻ của tôi đã tự nói lên tình cảm của tôi dành cho các bạn. Do vậy, không khó khăn cho tôi khi nói tạm biệt người thân, gia đình để đến Việt Nam làm việc.

- Như anh nói, nhiệm vụ Đại sứ Du lịch Việt Nam là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn lao. Anh có kỳ vọng nhận được quyền lợi gì không?

+ Trước khi nhận vinh dự trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam, tôi đã từng có ý tưởng chuyển đến Việt Nam sinh sống và làm việc. Mỗi khi từ Việt Nam trở về Los Angeles, tôi thấy thiếu một điều gì đó trong tâm can mình. Khi quay trở lại Việt Nam, tôi thấy dường như mình đã tìm thấy điều còn thiếu đó. Khi nhận được danh hiệu Đại sứ Du lịch, tôi thấy niềm hạnh phúc dường trọn vẹn khi nhận nhiệm vụ này. Tôi khẳng định là tôi không kỳ vọng nhận được điều gì cả từ danh hiệu này. Tôi cảm thấy hài lòng và hạnh phúc nhất là được làm việc tại đây, quay phim tại đây và giới thiệu với thế giới về cảnh đẹp và con người nơi đây. Đó là phần thưởng lớn lao nhất mà tôi nhận được.

- Xin cảm ơn ông!

Hoàng Hà (ghi)

Toquoc.vn