Mãn nhãn khai hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017
Cập nhật: 03/05/2017
Tối 30/4, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 chính thức khai mạc với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”. DIFF 2017 được tổ chức trong 5 đêm với 5 chủ đề gắn với thuyết ngũ hành Hoả, Thổ, Kim, Thuỷ, Mộc với sự tham dự của 8 đội thi đến từ Anh, Úc, Thuỵ Sĩ, Nhật Bản, Trung Quốc, Ý và Đà Nẵng - Việt Nam.

Quốc kỳ của 8 quốc gia tham gia cuộc thi pháo hoa

20h bắt đầu khai mạc nhưng chỉ mới 17h khắp các nẻo đường đổ về hai bên bờ sông Hàn đã chật kín người. Hàng vạn người dân và du khách cả trong nước và nước ngoài đều đổ về đây để thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định: “Để đáp ứng sự hài lòng và kỳ vọng của người dân và du khách, TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Tập đoàn Sun Group đầu tư nâng Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) hàng năm trở thành Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) hàng năm với trọng tâm là những màn trình diễn pháo hoa đẳng cấp... Và đêm nay 30/4 kỷ niệm 42 năm non sông thu về một mối, kỷ niệm ngày quốc tế lao động 1/5... Xin mọi người hãy tạm gác lại những bộn bề công việc để hòa mình vào không khí vui nhộn của lễ hội, thả hồn theo những vũ điệu ánh sáng thắp sáng mặt sông Hàn...”

Vũ điệu đã được bừng sáng trên bầu trời sông Hàn khi Đội tuyển Đà Nẵng – Việt Nam lên tiếng khai màn trong những tràng pháo tay nhiệt tình của người dân và du khách.

Tiếp đó là đội tuyển Áo mang đến thông điệp “Hãy giữ cho đất nước yên bình” trong cuộc trình diễn pháo hoa của mình.

Hình ảnh màn trình diễn pháo hoa của đội tuyển Áo:

Trên nền nhạc lúc sâu lắng, lúc hào hùng, những đội tham gia DIFF 2017 đêm khai mạc đã phô diễn những kỹ thuật nhuần nhuyễn, tinh xảo, kết hợp việc tạo hình thông qua các màn pháo hoa sáng rực trời Đà Nẵng. Sông Hàn được khoác lên mình tấm áo choàng ánh sáng đủ sắc màu, sáng lung linh.

Đêm khai mạc DIFF 2017 mang chủ đề Hỏa đã thực sự làm nên một bữa tiệc âm thanh và ánh sáng kỳ diệu, cùng với hệ thống âm thanh ánh sáng và hình ảnh 3D hiện đại, chủ đề Hỏa được dàn dựng công phu và khéo léo với hoa đăng, lửa đuốc, pháo kỹ xảo… tạo nên một Lễ hội đầy sắc màu, thu hút 22000 người có mặt tại lễ đài và hàng vạn người khác thưởng lãm trình diễn pháo hoa đứng dọc hai bên bờ sông Hàn.

Khép lại đêm khai mạc, nhiều người vẫn còn tiếc nuối, như phát biểu của ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành một sự kiện văn hóa du lịch độc đáo mang tầm quốc tế, thương hiệu đặc trưng của thành phố. Qua 7 lần tổ chức thành công, thành công của Lễ hội pháo hoa quốc tế năm nay sẽ góp phần khẳng định danh hiệu “Điểm đến sự kiện hàng đầu châu Á” mà Đà Nẵng đã được trao tặng.

Với chủ đề Tỏa Sáng Ngũ Hành Sơn, lễ hội bao gồm chuỗi 5 đêm pháo hoa mang tên Hỏa – Thổ - Kim – Thủy – Mộc được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần, các ngày 30/4, 20/5, 27/5, 3/6, 24/6.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 bắt đầu từ 30/4/2017 và kéo dài trong hai tháng với sự tham dự của 8 đội thi Ý, Áo, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Úc, Thụy Sỹ và đội chủ nhà Việt Nam.

Minh Tích - Vũ Lê

Báo Công thương