“Ngày Du lịch trực tuyến 2017” sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 28/06/2017
(TITC) – Ngày 05/7/2017, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Tổng cục Du lịch và Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin sẽ tổ chức Ngày Du lịch trực tuyến tại TP. Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa (Nguồn: vtv.vn)

Sự kiện này được tổ chức nhằm thu hút sự tham gia của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tới du lịch trực tuyến; qua đó thúc đẩy sự liên kết giữa doanh nghiệp du lịch với doanh nghiệp trong các lĩnh vực liên quan như công nghệ thông tin, tiếp thị trực tuyến, thanh toán trực tuyến, bảo hiểm...

Hiện nay, các công cụ trực tuyến đã tác động tích cực và đáng kể tới nhiều hoạt động du lịch như quảng bá thương hiệu, tiếp thị, đặt chỗ… Việc chủ động triển khai du lịch trực tuyến là một hoạt động thiết thực, phù hợp xu thế chung; đặc biệt là trong bối cảnh ngành Du lịch có những bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới với mục tiêu phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Ngày Du lịch trực tuyến 2017 sẽ tập trung vào bốn chủ đề chính: du lịch trực tuyến - xu hướng không thể đảo ngược, đại lý du lịch trực tuyến – ai mạnh hơn ai?, du lịch trực tuyến – khởi đầu từ doanh nghiệp, và phát triển du lịch trong thời đại số.

Tham dự sự kiện, những người quan tâm đến kinh doanh du lịch trực tuyến có cơ hội được nghe các chuyên gia, diễn giả trao đổi xoay quanh bốn chủ đề trên, trong đó đề cập đến những nội dung: Xu hướng phát triển tất yếu của du lịch trực tuyến, cùng những nội dung liên quan đến chính sách, pháp luật, cạnh tranh mà các bên liên quan cần nhận thức rõ; Hoạt động kinh doanh của các đại lý du lịch trực tuyến trong nước và quốc tế; Tầm quan trọng của việc triển khai công nghệ thông tin và thương mại điện tử tại mỗi đơn vị kinh doanh du lịch, từ việc xây dựng và vận hành website, ứng dụng cho di động, triển khai các giải pháp, phần mềm chuyên ngành; Du lịch trực tuyến gắn liền với chiến lược tiếp thị số, thanh toán điện tử, bảo hiểm trực tuyến cũng như các giải pháp bảo mật thông tin cá nhân, an toàn dữ liệu; Tác động của mạng xã hội và công nghệ điện toán đám mây tới phát triển du lịch.

Ngày Du lịch trực tuyến 2017 sẽ là một diễn đàn hữu ích dành cho các khách sạn, công ty lữ hành, nhà hàng, điểm đến, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giải trí, vận chuyển khách du lịch, thanh toán, bảo hiểm... gặp gỡ, trao đổi về kinh doanh du lịch trực tuyến. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xúc tiến, nghiên cứu và đào tạo về du lịch và thương mại điện tử nắm bắt thực tiễn và xu hướng phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn tới.

Hồng Nhung