Triển lãm 48 tác phẩm mang chủ đề “Những năm tháng không quên”
Cập nhật: 21/07/2017
(TITC) – Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), từ ngày 20-30/7, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm các tác phẩm về đề tài chiến tranh, cách mạng với chủ đề “Những năm tháng không quên”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm giới thiệu 48 tác phẩm tranh và điêu khắc được lựa chọn trong bộ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam với mong muốn mang đến cho người xem những góc nhìn chân thực nhất về ký ức hào hùng qua hai cuộc kháng chiến giành độc lập của dân tộc. Các tác phẩm là sáng tác của nhiều thế hệ nghệ sĩ như Tô Ngọc Vân, Trần Đình Thọ, Nguyễn Quang Tỵ, và sau này các nghệ sĩ: Hà Xuân Phong, Đỗ Sơn, Lê Trí Dũng, Lê Duy Ứng…

Với lòng yêu nước, tài năng nghệ thuật, sự linh hoạt trong sử dụng ngôn ngữ tạo hình, các họa sĩ - chiến sĩ đã khắc họa lên những khoảnh khắc về cuộc chiến tranh ác liệt nhưng vẫn chứa chan niềm tin và hy vọng.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm sáng ngày 20/7, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên nhấn mạnh, Triển lãm là hoạt động văn hóa nghệ thuật nhiều ý nghĩa, là nghĩa cử cao đẹp dành tri ân những người có công với đất nước, thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ.

Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm thể hiện sự trân trọng và biết ơn những anh hùng dân tộc đã hy sinh vì độc lập, vì cuộc sống bình yên hôm nay. Nhân dịp này, Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới các tác giả và đại diện gia đình tác giả.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 30/7 tại Phòng Trưng bày Chuyên đề Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc triển lãm:

Tin, ảnh: Thanh Tâm