Đà Nẵng: Khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2017 lần thứ 4
Cập nhật: 31/07/2017
(TITC) – Tiếp nối thành công ba mùa Lễ hội trước, tối ngày 28/7 tại khu vực Cảng sông Hàn (TP Đà Nẵng) đã chính thức khai mạc Lễ hội Giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2017 lần thứ 4 với chủ đề “ Việt Nam – Nhật Bản tình nghĩa thăng hoa”.

Đại biểu thực hiện nghi thức đập rượu truyền thống của Nhật Bản khai mạc lễ hội - Ảnh: Khánh Luân/TITC

Tham dự lễ khai mạc, có ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng; ông Kunio Umeda, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể, tổ chức hữu nghị các doanh nghiệp trên thành phố cùng các nhà tài trợ, đơn vị hổ trợ. Đặc biệt hơn nữa có sự góp mặt của 19 đoàn nghệ thuật đến từ Nhật Bản và các đoàn nghệ thuật của Việt Nam.

Màn nghệ thuật tái hiện đám rước công nương Ngọc Hoa của thương nhân Araki Sorato - Ảnh: Khánh Luân/TITC

Lễ hội năm nay được diễn ra xuyên suốt 03 ngày từ 28-30/7/2017, người dân Đà Nẵng và du khách sẽ được giao lưu và tham gia các hoạt động văn nghệ, nghệ thuật, thương mại, văn hóa, giáo dục, du lịch, điện ảnh và ẩm thực Việt – Nhật... Với quy mô 150 gian hàng được thiết kế theo phong cách hài hòa, mang đậm nét văn hóa lễ hội của Việt Nam và Nhật Bản hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị, ấn tượng

Sự kiện này không chỉ là nơi giao thoa của hai nền văn hóa đặc sắc, nhịp cầu kết nối Đà Nẵng – Nhật Bản, mà cũng là cơ hội mở rộng quan hệ hữu nghị, thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản./.

Kim Châu