Nhiều mới lạ trong Ngày hội văn hóa huyện Tam Đường
Cập nhật: 17/08/2017
Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 30 – 31/8/2017, với nhiều nội dung mới lạ, hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Màn biểu diễn nghệ thuật đa sắc màu của các dân tộc tại các ngày hội diễn ra năm trước.

Theo Ban tổ chức, du khách đến với Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường lần này sẽ được hòa mình trong không gian văn hóa của vùng cao, đó là: Hoạt động giới thiệu khôi phục không gian văn hóa truyền thống các dân tộc, tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian, thi ẩm thực, giã bánh giầy, giao lưu chọi chim... Đặc biệt, lần đầu tiên Ngày hội đưa thêm nội dung dù lượn, dự kiến có 30 phi công trong cả nước tham gia; tổ chức không gian văn hóa hương sắc trà Tam Đường, du khách sẽ được thưởng thức và xem trình diễn nghệ thuật pha trà; khôi phục, trình diễn tục nhảy lửa của người Dao đặc sắc, bí ẩn.

Ngày hội năm nay có các đội tranh tài nội dung thi giã bánh dày như những năm trước.

Bà Tẩn Thị Quế, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, Trưởng ban tổ chức ngày hội cho biết: Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường lần thứ 4, năm 2017 là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và nét độc đáo của thiên nhiên, con người Tam Đường (Lai Châu). Tổ chức ngày hội với mục đích gắn với quảng bá phát triển du lịch, giới thiệu về vùng trà Tam Đường, vẻ đẹp quê hương, con người nơi đây. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết của các dân tộc trong huyện nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung.

Nhiều nội dung thi đấu đa dạng giữa các đội sẽ diễn ra trong ngày hội.

Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường năm 2017 sẽ mang tới du khách gần xa đa dạng nội dung, giữ nguyên những giá trị truyền thống. Đêm khai mạc sẽ diễn ra hoành tráng với chủ đề “Sắc màu văn hóa Tam Đường nơi hội tụ và tỏa sáng”.

Việt Hoàng

TTXVN