Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Phần Lan
Cập nhật: 19/09/2017
(TITC) – Tiếp nối các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại 4 nước Bắc Âu, ngày 18/9, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn dẫn đầu đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Phần Lan.

Chương trình có sự tham dự của Bà Phạm Thị Ngọc Bích - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Phần Lan, cùng hơn 70 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp du lịch, hàng không và đại diện các cơ quan truyền thông của hai nước.

Phát biểu tại chương trình, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, cùng với việc sở hữu nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú với những bãi biển trải dài, hệ sinh thái đa dạng, Việt Nam còn là điểm đến mang lại những trải nghiệm mới mẻ và thú vị với những giá trị văn hóa độc đáo và khác biệt, trong đó nhiều di sản văn hóa của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh.

Bên cạnh những điểm đến quen thuộc như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế, Đô thị cổ Hội An, Việt Nam có nhiều địa danh, sản phẩm mới có sức hấp dẫn đối với du khách, đặc biệt khách du lịch từ Bắc Âu như: khám phá hang Sơn Đoòng, nghỉ dưỡng du lịch biển tại đảo Phú Quốc, tham quan các làng nghề truyền thống, tham gia vào các lễ hội mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam, thưởng thức những món ăn, đặc sản nổi tiếng của Việt Nam được khách quốc tế ưa chuộng như Phở, Nem, Bún chả...

Phần Lan được coi là một trong những thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam. Năm 2016, khách du lịch Phần Lan đến Việt Nam đạt gần 16 nghìn lượt, tăng 6% so với năm 2015; trong 8 tháng đầu năm 2017 đã có 12.925 lượt khách từ thị trường này đến Việt Nam, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2016. Du lịch Việt Nam với hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch ngày càng phát triển sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách quốc tế, trong đó có khách du lịch Phần Lan.

Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thành phố Helsinki, Phần Lan là dịp để doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Tổng cục trưởng hy vọng, qua hoạt động xúc tiến của du lịch Việt Nam lần này, các doanh nghiệp và báo chí Phần Lan sẽ hiểu thêm về đất nước, con người, văn hoá và du lịch Việt Nam để quảng bá tới người dân Phần Lan nói riêng và toàn khu vực Bắc Âu nói chung.

* Cùng ngày, đoàn đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan. Tại đây, hai bên đã cùng trao đổi thông tin, giới thiệu chính sách, kế hoạch hợp tác xúc tiến du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch. Hai bên nhất trí hỗ trợ nhau tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch tại hai nước, đồng thời tạo điều kiện thúc đẩy kết nối hàng không. Dự kiến trong quý 2 năm 2018, Việt Nam sẽ đón đoàn FAM báo chí, hãng lữ hành Phần Lan đến tham quan và khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam.

Tin: Thanh Tâm; ảnh: Vụ Thị trường du lịch