Cuộc đua chạy bộ đường núi lớn nhất Việt Nam
Cập nhật: 26/09/2017
(TITC) - Vừa qua, từ ngày 22-24/9, tại huyện Sa Pa, Lào Cai, đã diễn ra cuộc đua marathon vượt núi Việt Nam 2017 (Vietnam Mountain Marathon - VMW) do Công ty Topas Travel (Công ty TNHH Phú Thịnh) tổ chức.

Năm nay, cuộc đua có hơn 2.500 vận động viên đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài. Các vận động viên thi đấu ở các cự ly từ 21km đến 100km qua những ngọn núi cao nhất Việt Nam.

Ông David Lloyd, Giám đốc cuộc đua cho biết: “Chúng tôi tạo ra cuộc đua này 5 năm trước bởi tình yêu rất lớn dành cho những ngọn núi. Thật tuyệt vời khi năm nay có 2.500 vận động viên từ khắp nơi trên thế giới có thể thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp của vùng núi phía Bắc Việt Nam và chia sẻ cùng chúng tôi về tình yêu đối với mảnh đất này”.

Cuộc đua 100km đã bắt đầu lúc 22h ngày 22/9 dành cho các vận động viên tham gia chạy xuyên đêm qua các đỉnh núi cao nhất của Việt Nam. Trong cả ngày hôm đó, các cự ly chạy 70km, 42km và 21km cũng được bắt đầu qua các cung đường ruộng bậc thang và xuyên qua các bản làng dân tộc thiểu số. Khu vực về đích của cuộc đua đặt tại Topas Ecolodge, khu nghỉ dưỡng nằm trong danh sách “21 nơi phải nghỉ lại nếu bạn quan tâm đến môi trường” do National Geographic bình chọn.

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Giải Marathon vượt núi Việt Nam năm 2017 đã thành công tốt đẹp và giải thưởng đã được trao cho các vận động viên có thành tích cao nhất.

Chia sẻ sau khi về nhất ở cự ly 100km nam với thành tích 13 giờ 17 phút 35 giây, Trần Duy Quang (Việt Nam) nói rằng “Thời tiết rất đẹp cho việc chạy bộ. Tôi thích cảm giác chạy băng qua các thửa ruộng bậc thang và ngôi nhà của người Mông. Chạy ở Sa Pa luôn là niềm yêu thích của tôi. Năm nay tôi đã cải thiện được thành tích so với năm ngoái, đạt mục tiêu đã đề ra là hoàn thành 100km dưới 15 giờ”.

Cô Kim Matthew (Australia) về nhất cự ly 100km nữ với tổng thời gian là 17 giờ 52 phút 23 giây, chia sẻ: “Đây là cuộc đua tuyệt vời nhất tôi từng tham gia, các bạn tình nguyện viên và đánh dấu đường đua cũng rất tuyệt, phong cảnh đẹp tuyệt vời. Tất cả đều hoàn hảo cho việc chạy”.

Cự ly 70km của Vietnam Mountain Marathon là cuộc đua khó khăn nhất mà Graham Knight (Anh) đã từng chạy và đạt giải nhất với thành tích 9 giờ 3 phút 22 giây. Dù vậy anh rất vui vì đã tham gia cuộc đua và được trải nghiệm ngắm bình minh qua đỉnh Fansipan với anh thật ấn tượng và khó quên.

Cuộc đua marathon vượt núi Việt Nam 2017 đã trở thành một sự kiện thường niên của tỉnh Lào Cai, có thương hiệu đẳng cấp quốc tế và sức hút lớn đối với khách du lịch. Cuộc đua năm nay còn là một trong những sự kiện tiêu biểu nằm trong chuỗi sự kiện của Năm du lịch Quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc.

Tin: Hồng Thủy, ảnh: Topas Travel