Từ 1/10 Vietnam Airlines bắt đầu tăng mức phí phục vụ hành khách
Cập nhật: 02/10/2017
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam- Vietnam Airliness sẽ áp dụng mức thu mới đối với phí phục vụ hành khách và bảo đảm an ninh hành khách, hành lý cho các vé xuất mới và vé đổi từ ngày mùng 1/10/2017.

(Ảnh: Tổ quốc)

Theo quyết định số 2345/QĐ-BGTVT ngày 8/8/2017 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), từ ngày 1/10, áp dụng điều chỉnh tăng mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại Cảng hàng không, sân bay, các hãng hàng không phải tính toán lại, cơ cấu lại dải giá vé máy bay một cách phù hợp.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết: "Nhà nước tăng giá dịch vụ Cảng hàng không, sân bay nhưng không nới trần giá vé máy bay. Bởi vậy, sẽ ít ảnh hưởng đến hành khách". Các mức thu mới trên là các khoản phí do Bộ Giao thông, vận tải quy định, Vietnam Airlines cũng như hãng hàng không khác có trách nhiệm thu hộ và hoàn trả lại.

(Ảnh: Dân trí)

Ngoài việc điều chỉnh mức thu phí này, Vietnam Airlines sẽ không tăng giá cước vận chuyển. Hãng này khẳng định, tất cả khoản mục giá cước vận chuyển, thuế, phí, lệ phí được Vietnam Airlines thể hiện chi tiết trên mặt vé. “Hành khách nên kiểm tra kỹ các thông tin này khi xuất vé để đảm bảo không bị thu sai, thu các khoản ngoài quy định”- Thông báo nêu rõ.

Thông báo mới đây của Bộ Giao thông, vận tải cho hay, nếu áp dụng các mức thu mới thì chi phí đầu vào của các hãng hàng không tăng thêm (161,53 tỷ đồng) thì chi phí cho một vé bay sẽ tăng 4.531 đồng/hành khách.

Thêm vào đó, giá phục vụ hành khách và bảo đảm an ninh hành khách quốc nội bình quân tăng 25.854 đồng/khách. Như vậy, tổng chi phí hành khách phải trả thêm cho một vé máy bay là 30.385 đồng.

Mai Phương

(Tổng hợp)

hanoitv.vn
Từ khóa:
vietnam Airlines,