Quảng bá du lịch Việt Nam tại thành phố Milan, Ý
Cập nhật: 03/10/2017
(TITC) – Chiều ngày 2/10 (theo giờ địa phương), đoàn công tác du lịch Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương dẫn đầu đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Milan, miền Bắc nước Ý.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương (giữa) tại chương trình

Tham dự chương trình có ông Mauro Parolini, Ủy viên phụ trách kinh tế và du lịch – Hội đồng vùng Lombardia bao gồm Milan; đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ý; khoảng 70 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà báo, blogger du lịch, một số đối tác liên quan...

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết, Việt Nam với hơn 20 di sản thiên nhiên và văn hóa được UNESCO ghi danh, trong đó có Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế, Đô thị cổ Hội An đã trở thành những điểm du lịch có sức hấp dẫn đối với du khách bốn phương. Những bãi biển hoang sơ, văn hóa ẩm thực Việt Nam đa dạng, phong phú cùng với con người thân thiện đã góp phần hình thành sản phẩm du lịch độc đáo. Cùng với đó là hơn 6 nghìn khách sạn đã được xếp hạng từ 1 đến 5 sao, với trên 20 nghìn phòng, Việt Nam sẽ cung cấp những dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch.

Việt Nam luôn chào đón khách du lịch từ khắp nơi trên khắp thế giới, đặc biệt là bạn bè và du khách đến từ nước Ý. Ý được coi là đối tác, là thị trường du lịch nhiều tiềm năng có thể khai thác để thúc đẩy hơn nữa trao đổi khách du lịch giữa hai nước. Từ năm 2015, Việt Nam đã miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 5 nước Tây Âu, trong đó có Ý. Năm 2016, khách Ý đi du lịch Việt Nam đạt hơn 51 nghìn lượt, tăng 27,2% so với năm 2015; 9 tháng đầu năm 2017 đã có 43.372 lượt khách Ý đi du lịch Việt Nam, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2016.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương hy vọng thông qua chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ý lần này, các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không và cơ quan thông tấn báo chí của Ý sẽ hiểu thêm về đất nước, con người, văn hoá và du lịch Việt Nam và trở thành cầu nối để quảng bá hình ảnh Việt Nam tới người dân Ý nói riêng và toàn khu vực Tây Âu nói chung.

Tại chương trình, đại diện phía Việt Nam đã giới thiệu về các chính sách du lịch, sản phẩm, dịch vụ mới dành cho khách Ý. Bên cạnh đó, các vị khách Ý tham dự chương trình còn có cơ hội được trao những giải thưởng hấp dẫn là những sản phẩm, dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng tại Việt Nam qua phần bốc thăm trúng thưởng.

* Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương và đoàn công tác Tổng cục Du lịch đã có buổi làm việc với Cơ quan quản lý vùng Lombardia. Ông Mauro Parolini, Ủy viên phụ trách kinh tế và du lịch – Hội đồng vùng Lombardia bao gồm Milan đã tiếp và làm việc với đoàn Việt Nam. Tại đây, hai bên đã cùng trao đổi về những vấn đề liên quan đến việc phối hợp đề xuất mở đường bay trực tiếp; tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch hai bên gặp gỡ, giao thương; tổ chức trao đổi các đoàn FAM; hỗ trợ Việt Nam tổ chức các sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại Ý...

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương trao tặng quà lưu niệm cho ông Mauro Parolini

Quang cảnh buổi làm việc

Tin: Thanh Tâm; Ảnh: Vụ Thị trường du lịch