Chí Linh (Hải Dương) thúc đẩy liên kết du lịch văn hóa
Cập nhật: 04/10/2017
Thị xã Chí Linh có 272 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có nhiều di tích nổi tiếng. Tuy vậy, thực tế hoạt động du lịch trên địa bàn Chí Linh chưa tương xứng với tiềm năng và vị thế của mình.

Ngày 3/10, tại thị xã Chí Linh (tỉnh Hải Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương phối hợp với UBND thị xã Chí Linh tổ chức tọa đàm phát triển du lịch thị xã Chí Linh với sự tham gia của đại biểu các ban ngành, doanh nghiệp lữ hành các tỉnh phía Bắc.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Chí Linh là vùng đất địa linh nhân kiệt với những di tích - danh thắng nổi tiếng Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc; Đền thờ thầy giáo Chu Văn An và nữ Tiến sĩ Nguyễn Thị Duệ, khu di tích đền Cao; chùa Thanh Mai…

Với nhiều điểm du lịch đặc sắc, phong phú, Chí Linh có thể phát triển là một vùng du lịch. Tuy vậy, thực tế hoạt động du lịch trên địa bàn Chí Linh chưa tương xứng với tiềm năng.

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu là những nhà nghiên cứu, chuyên gia, doanh nghiệp du lịch cho rằng cần liên kết vùng để thu hút khách, trong đó, tập trung khai thác dòng khách nội với các địa chỉ văn hóa. Trong đó, thị xã Chí Linh đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các điểm đến qua công ty du lịch, truyền thông. Một số điểm di tích chưa được quảng bá truyền thông tốt nên nhiều người chưa biết đến như chùa Thanh Mai, đền Cao…

Đền thờ thầy giáo Chu Văn An tại núi Phượng Hoàng là điểm đến của nhiều du khách.

Nhiều ý kiến cũng đề ra những giải pháp để tăng thêm sản phẩm du lịch, sức hấp dẫn của du lịch Chí Linh như: mở tuyến du lịch đường sông trải nghiệm trên sông Lục Đầu; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chuyên môn cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch.

Lê Phú

Báo Tin Tức