Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Tây Ban Nha
Cập nhật: 06/10/2017
(TITC) – Sau hai chương trình tại Milan và Rome (Ý), ngày 5/10/2017, Tổng cục Du lịch tiếp tục tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại Valencia, Tây Ban Nha.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại chương trình

Tham dự chương trình có ông Ngô Tiến Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha; đại diện cơ quan quản lý du lịch vùng Valencia; cùng gần 80 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn của Việt Nam và Tây Ban Nha, đại diện các hãng truyền thông của Tây Ban Nha.

Chào đón các vị khách đến dự chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố biển Valencia, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương khẳng định mặc dù Việt Nam và Tây Ban Nha cách xa về địa lý, qua 40 năm quan hệ ngoại giao được thiết lập và củng cố, giao lưu văn hóa, nhân dân giữa hai nước luôn được quan tâm thúc đẩy.

Với chính sách miễn thị thực của Việt Nam cho khách du lịch Tây Ban Nha, kết nối giao thông hàng không ngày càng thuận lợi cùng sự tích cực của các doanh nghiệp, khách du lịch từ Tây Ban Nha tới Việt Nam đang ngày càng tăng. Năm 2016, khách Tây Ban Nha đi du lịch Việt Nam đã đạt 58 nghìn, tăng 29% so với năm 2015 và gần gấp đôi so với năm 2010. Chín tháng đầu năm 2017 đã có 51.337 lượt khách Tây Ban Nha đi du lịch Việt Nam (tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2016).

Ông Ngô Tiến Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha

Việt Nam là đất nước hoà bình, có tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn phong phú, đa dạng, nhiều điểm đến nổi tiếng đã được xếp hạng hàng đầu thế giới bởi các hãng truyền thông lớn như CNN, BBC… hay các chuyên trang và mạng tư vấn, đánh giá về điểm đến du lịch có uy tín như TripAdvisor, Telegraph. Việt Nam có nhiều loại hình du lịch có sức hấp dẫn đối với khách, đặc biệt khách du lịch từ Tây Âu: như Du lịch nghỉ dưỡng biển tại nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ tại các tỉnh ven biển miền Trung Việt Nam, đảo Phú Quốc,…; Du lịch văn hóa, ẩm thực với hệ thống các làng nghề truyền thống, những lễ hội mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam, những món ăn, đặc sản nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam đã được khách du lịch quốc tế rất ưa chuộng như Phở, Nem, Bún chả,…. ; Du lịch khám phá đi bộ, đạp xe, leo núi khám phá vùng núi phía Bắc, thị trấn xinh đẹp Sapa, cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang hay khám phá hang Sơn Đoòng,... du lịch cộng đồng dựa vào thiên nhiên và trải nghiệm văn hoá, lối sống, phong tục tập quán, làng nghề của người dân Việt Nam.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch giới thiệu về du lịch Việt Nam

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương khẳng định Việt Nam luôn chào đón du khách từ Tây Ban Nha và cam kết Việt Nam sẽ cung cấp những dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch.

Tại chương trình, lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch (TCDL) đã giới thiệu về chính sách, sản phẩm của du lịch Việt Nam, và các đại biểu cũng đã nghe đại diện Vietnam Airlines tại Tây Ban Nha giới thiệu về các dịch vụ của hãng.

Các đại biểu tham dự chương trình đã có thời gian trao đổi với đoàn Việt Nam để tìm hiểu thêm thông tin về du lịch Việt Nam. Đồng thời, các vị khách Tây Ban Nha cũng đã được thưởng thức các tiết mục trình diễn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam và tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng.

Tin: Truyền Phương; ảnh: Vụ Thị trường du lịch