VNPT phủ sóng wifi miễn phí phục vụ Lễ hội hoa Tam Giác Mạch 2017
Cập nhật: 16/10/2017
Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” năm nay với chủ đề “Bản tình ca từ đá” sẽ diễn ra từ ngày 04/10 - 31/12 tại thành phố Hà Giang và 04 huyện vùng cao của tỉnh (Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc).

Bên cạnh những hoạt động thường niên như: Hội chợ Công viên địa chất Quốc tế; Hội thi sản phẩm mật ong Bạc hà tỉnh Hà Giang 2017; …Lễ hội năm nay còn có những hoạt động đặc sắc, lần đầu tiên được tổ chức tại cao nguyên đá như: Bay dù trên thảm hoa tam giác mạch; Hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú; Trải nghiệm ẩm thực thịt bò bít tết trên cao nguyên đá…Vì vậy, dự báo lượng du khách tham gia lễ hội sẽ tăng vọt so với mọi năm. Nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông, truy nhập internet cũng vì thế sẽ tăng cao. 

Để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của du khách và Ban Tổ chức Lễ hội, VNPT đã gấp rút triển khai cơ sở hạ tầng viễn thông, CNTT tại các khu vực nói trên. Cụ thể:

VNPT đã thực hiện nâng cấp cấu hình cơ sở hạ tầng mạng trên địa bàn tỉnh, đảm bảo không xảy ra nghẽn mạng, lưu thoát băng thông. 02 xe phát sóng di động cũng đã được chuẩn bị để sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.

Trên đỉnh cột cờ Lũng Cú, du khách cũng có thể sử dụng wifi miễn phí của VNPT.

Lắp đặt các trạm 4G cấu hình tốc độ cao nhất để phục vụ trải nghiệm khách hàng. Tính đến thời điểm ngày 9/10, Hà Giang đã phát sóng được gần 70% số trạm 4G đã được lắp đặt và các trạm còn lại đang tiếp tục đưa vào hoạt động.

Diễn biến lưu lượng và chất lượng mạng được theo dõi 24/24 để đảm bảo các phương án xử lý được triển khai kịp thời, đảm bảo an toàn thông tin lưu thoát lưu lượng tại các địa điểm lễ hội, tập trung đông du khách.

Bảng hướng dẫn du khách sử dụng wifi miễn phí của VNPT

Ngoài ra, VNPT cũng đã lắp đặt 21 điểm wifi miễn phí tại thành phố Hà Giang và 4 huyện vùng cao diễn ra Lễ hội. Trong đó, thành phố Hà Giang có 4 điểm là Quảng trường 26-3, khu ẩm thực (thuộc tổ 2, phường Quang Trung), bến xe khách và sân xi măng.

Các điểm còn lại được lắp đặt tại trung tâm 4 huyện vùng cao nguyên đá và các điểm du lịch như: Mã Pí Lèng, chợ đêm (Mèo Vạc), cột cờ Lũng Cú, khu di tích Nhà Vương, phố cổ Đồng Văn, làng văn hóa Lũng Cẩm (Đồng Văn), Cổng trời (Quản Bạ)…

Giao diện truy cập wifi miễn phí của VNPT.

Phạm vi phát sóng khoảng 200-300m/bộ, đảm bảo phục vụ cùng một thời điểm trên 1.200 lượt truy cập. Thời gian sử dụng cho mỗi lần truy cập là 30 phút.

QA

ictpress.vn