TP Hồ Chí Minh sẽ có sổ tay du lịch y tế cho du khách
Cập nhật: 16/10/2017
Cuối năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ cho ra mắt Sổ tay du lịch y tế dành cho khách du lịch khi đến tham quan tại TP Hồ Chí Minh.

Sổ tay du lịch y tế nhằm giúp du khách du lịch dễ dàng nắm bắt các thông tin cần biết khi có nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ tại TP Hồ Chí Minh. Theo đó, Sở Du lịch và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã  ký kết bản ghi nhớ về chương trình hành động giữa hai Sở trong triển khai sản phẩm du lịch y tế. Trên cơ sở đó, quy chế phối hợp và thành lập tổ công tác liên ngành y tế và du lịch đã chính thức được thông qua. 

Để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của khách du lịch, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã xây dựng các tiêu chí về cơ sở vật chất, nhân lực và các quy trình khám chữa bệnh cho các cơ sở y tế công lập và tư nhân khi tham gia loại hình du lịch y tế.

Sở Y tế đã xây dựng tiêu chí cho các cơ sở y tế công lập và tư nhân khi tham gia loại hình du lịch y tế. Ảnh: N.Phương

Trong giai đoạn đầu, Sở Y tế sẽ chọn ra 8 sản phẩm chăm sóc sức khoẻ trong dịch vụ du lịch y tế gồm hoạt động khám sức khoẻ và tầm soát bệnh; chuyên khoa chăm sóc sức khoẻ bằng y học cổ truyền; chuyên khoa chăm sóc sức khoẻ tim mạch; chuyên khoa chăm sóc da; chuyên khoa chăm sóc và thẩm mỹ răng miệng; chuyên khoa chăm sóc sức khoẻ trẻ em, chuyên khoa chăm sóc sức khoẻ phụ nữ; chuyên khoa chăm sóc tai mũi họng.

Đã có 11 bệnh viện công lập và tư nhân đăng ký tham gia cung cấp các sản phẩm du lịch nêu trên gồm Viện Y dược học dân tộc, bệnh viện Răng Hàm Mặt TP Hồ Chí Minh, Viện răng hàm mặt Trung ương, bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, bệnh viện Da liễu, Viện tim, bệnh viện Tai Mũi Họng, bệnh viện Hoàn Mỹ, bệnh viện Xuyên Á.

Theo kế hoạch thống nhất giữa Sở Du lịch và Sở Y tế, sau giai đoạn thử nghiệm, sẽ rút kinh nghiệm và tiếp tục mở rộng loại hình dịch vụ y tế theo định hướng thành phố là trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước và trong khu vực, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch trong và ngoài nước khi đến tham quan và du lịch tại TP Hồ Chí Minh.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, Sở Y tế đã triển khai mạng lưới cấp cứu ngoài bệnh viện với 25 trạm cấp cứu vệ tinh 115 phủ khắp địa bàn thành phố từ trung tâm của quận 1 cho đến các huyện ngoại thành như Củ Chi, Cần Giờ... nhằm kịp thời sơ cấp cứu cho người dân và khách du lịch khi có vấn đề về sức khoẻ cần cấp cứu.

Đan Phương

baotintuc.vn