Bế mạc Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017
Cập nhật: 23/10/2017
(TITC) - Sau 3 ngày diễn ra các hoạt động sôi nổi và hào hứng, tối 22/10 tại TP. Lào Cai, Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017 đã chính thức khép lại.

Liên hoan đã quy tụ được hàng trăm món ăn tiêu biểu, đa dạng của các vùng miền dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp và chuyên gia đến từ các khách sạn, nhà hàng và nhiều đơn vị kinh doanh ẩm thực của 11 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Giang, Yên Bái, Lai Châu, Lào Cai, Ninh Thuận, Hòa Bình, Ninh Bình, Thái Nguyên, Sơn La, Điện Biên.

Các món ăn, đồ uống được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực lần này đã thể hiện được sự tiến bộ về trình độ tay nghề, sự tìm tòi sáng tạo không ngừng của đội ngũ chuyên gia, đầu bếp trong ngành du lịch. Gần 60 gian hàng được trang trí đẹp mắt, thể hiện đúng chủ đề của Liên hoan, thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan, thưởng thức.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 13 đơn vị có gian hàng đẹp, các món ăn đặc sắc, hấp dẫn của địa phương, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, thu hút nhiều du khách.

Bà Lưu Thị Hương Hoài – Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn phát biểu tại lễ bế mạc

Theo đó, các đơn vị đạt giải gồm có: 01 giải Nhất (Sở Du lịch Hà Nội); 03 giải Nhì (Hội Đầu bếp tỉnh Lào Cai; Nhà hàng Dân tộc quán, tỉnh Điện Biên; Huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai), 04 giải Ba (Công ty Cổ phần Linh Dương tỉnh Lào Cai; Sở VHTTDL tỉnh Sơn La; Khách sạn quốc tế Aristo, tỉnh Lào Cai; Trung tâm quản lý di tích và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái), 05 giải khuyến khích (Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình; Huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai; Khách sạn The Reed, tỉnh Ninh Bình; Khách sạn Royal Lào Cai; Khách sạn Mường Thanh Lai Châu).

Các đơn vị tham gia gian hàng cũng được nhận Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch vì đã tích cực tham gia Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017.

Theo bà Lưu Thị Hương Hoài – Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch), Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017 không chỉ đạt được mục đích tuyên truyền, quảng bá và tôn vinh các giá trị ẩm thực của các vùng miền mà còn mang lại hiệu quả kinh doanh cho nhiều đơn vị. Có những gian hàng đã đạt doanh thu trên 40 triệu đồng trong một ngày bán hàng. Ban tổ chức khuyến khích các đơn vị tiếp tục gìn giữ, khai thác những món ăn truyền thống đã được chế biến tại các Liên hoan ẩm thực để phục vụ du khách tại địa phương và đơn vị mình, tạo nên một phong trào sâu rộng, khắp các cơ sở trong toàn ngành để đa dạng hóa và nâng cao chất lượng nghệ thuật ẩm thực Việt Nam.

Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017 là một trong chuỗi các sự kiện nằm trong chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2017 - Lào Cai – Tây Bắc do Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức.

* Một số hình ảnh tại lễ bế mạc:

Tin, ảnh: Thanh Tâm