Hà Giang: chuẩn bị khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch 2017
Cập nhật: 01/11/2017
(TITC) – Sau hai lần tổ chức thành công Lễ hội hoa tam giác mạch, Hà Giang sẽ tổ chức Lễ hội hoa tam giác mạch lần III, năm 2017 với chủ đề “Bản tình ca từ đá” từ ngày 24/11-31/12. 

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa Lễ hội hoa tam giác mạch chính thức diễn ra. Các hoạt động chính của Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang 2017 sẽ được tổ chức tại huyện Đồng Văn. Cùng đó, nhiều hoạt động phụ trợ sẽ diễn ra tại các điểm dừng nghỉ thuộc các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và thành phố Hà Giang.

Tại thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ hội đang gấp rút triển khai và hoàn thiện trước ngày khai hội. Theo ông Nguyễn Hồng Hải - Giám đốc Sở VHTTDL, công tác gieo trồng hoa tam giác mạch ở các điểm tham quan tại các huyện vùng Cao nguyên đá đã được triển khai ngay từ cuối tháng 9 để đảm bảo hoa nở đẹp nhất trong thời gian diễn ra lễ hội. Khoảng 100 nhà nghỉ, hàng chục homestay với sức chứa khoảng 10.000 khách/đêm, cùng với nhiều nhà hàng đã được đầu tư, nâng cấp để phục vụ nhu cầu ăn nghỉ của du khách.

Trong khuôn khổ Lễ hội nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn lần đầu được tổ chức như: Hội chợ Công viên địa chất Quốc tế; Hội thi sản phẩm mật ong Bạc Hà; hoạt động bay dù trên thảm hoa tam giác mạch; Hòa nhạc “Âm vang Lũng Cú” dưới chân cột cờ Lũng Cú; trình diễn, giao lưu văn nghệ và các trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào dân tộc. 

Lễ hội hoa Tam giác mạch được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những giá trị di sản văn hóa và sức sống mãnh liệt của đồng bào dân tộc trên Cao nguyên đá Đồng Văn. Đây cũng là cơ hội để Hà Giang quảng bá đến khách du lịch trong và ngoài nước về những giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc, những danh lam, thắng cảnh hùng vĩ, thơ mộng mà thiên nhiên đã ban tặng. 

Hồng Thủy