Ấn tượng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch Thế giới WTM 2017
Cập nhật: 09/11/2017
(TITC) - Sáng ngày 6/11, theo giờ địa phương, Hội chợ du lịch Thế giới WTM 2017 - một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất trên thế giới - đã khai mạc tại Trung tâm Excel, thành phố London, Vương quốc Anh. Đoàn Việt Nam do ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch làm trưởng đoàn tham dự Hội chợ.

Gian hàng Du lịch Việt Nam tại WTM 2017

Tham dự Hội chợ du lịch Thế giới WTM 2017, đoàn Việt Nam do Tổng cục Du lịch chủ trì phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP. Hà Nội; Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB); Sở Du lịch Quảng Bình và Thừa Thiên Huế; Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng 21 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, cùng đoàn phóng viên truyền hình và đoàn nghệ sỹ biểu diễn của Nhà hát múa rối Thăng Long.

Gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan

Tại hội chợ năm nay, gian hàng chung của Việt Nam có 28 quầy giao dịch, đặt trong không gian mở bốn chiều với tổng diện tích 252m2, được đầu tư thiết kế chuyên nghiệp bởi công ty Excellent Expro (Ba Lan). Đây cũng là mô hình tiêu biểu của cơ chế hợp tác công tư (PPP) trong hoạt động xúc tiến quảng bá, mang lại hiệu quả cao với việc huy động sự tham gia và nguồn lực của cả Nhà nước và tư nhân.

Với chủ đề mang đậm bản sắc văn hóa, gian hàng được thiết kế hai tầng lấy điểm nhấn là mô phỏng hình ảnh Chùa Một Cột – một biểu tượng của thủ đô Hà Nội. Gian hàng của Việt Nam đã thu hút rất đông du khách tham quan, gây ấn tượng mạnh, nhận được sự đánh giá cao và khen ngợi từ các đối tác, quan khách, các hãng truyền thông và du khách tham quan hội chợ.

Trong khuôn khổ hội chợ, ngày 7/11, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã chủ trì buổi họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung tâm Báo chí Hội chợ WTM. Tham dự buổi họp báo có ông Doãn Hoàng Minh - Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh, các doanh nghiệp địa phương, cùng đông đảo cơ quan thông tấn, truyền thông quốc tế.

Quang cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện Tổng cục Du lịch đã giới thiệu và cập nhật các thông tin mới nhất về chính sách phát triển du lịch, các sản phẩm và dịch vụ du lịch của Việt Nam; đại diện Vietnam Airlines giới thiệu về các sản phẩm và đường bay tới các đối tác quốc tế, các cơ quan báo chí, truyền thông của Anh và châu Âu tại Hội chợ.

Cùng với Tổng cục Du lịch tại hội chợ WTM 2017, Sở Du lịch Quảng Bình cũng đã giới thiệu với đại biểu về các điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Bình như: Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng... đặc biệt có sự đồng hành, chia sẻ của ông Howard Limbert, chuyên gia thám hiểm người Anh, người khám phá, phát hiện ra hang Sơn Đoòng.

Buổi họp báo đã được các đại biểu tham dự đánh giá cao và rất ấn tượng khi có sự xuất hiện của đạo diễn người Mỹ Jordan Vogt-Roberts - đại sứ du lịch Việt Nam. Tại đây ông đã có buổi giao lưu, trò chuyện, và phát biểu cảm nghĩ của mình về Việt Nam.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chia sẻ cảm nghĩ về Việt Nam

Trong khuôn khổ buổi họp báo, các câu hỏi của báo chí đã được đoàn Việt Nam giải đáp và cung cấp đầy đủ thông tin. Các vị khách tham dự chương trình còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng và thưởng thức một số tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

Hội chợ WTM 2017 là dịp để Việt Nam khẳng định hình ảnh du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng đối với khách du lịch tại thị trường Anh nói riêng và Châu Âu nói chung. Đồng thời cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường, mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác tại thị trường Anh.

Việt Nam ngày càng chứng tỏ sức hút trên thị trường du lịch quốc tế với sự tăng trưởng ấn tượng qua mỗi năm. Trong 10 tháng năm 2017 lượng khách quốc tế đạt 10.473.230 lượt - bằng cả năm 2016, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch đến từ Vương quốc Anh đạt 233.740 lượt khách, tăng 11,8%.

Thực hiện: Hồng Thủy, Thu Nhàn