Lễ hội Văn hóa thế giới TP. Hồ Chí Minh - Gyeongju năm 2017
Cập nhật: 09/11/2017
(TITC) - Lễ hội Văn hóa thế giới TP. Hồ Chí Minh - Gyeongju 2017 sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 9/11 đến 3/12/2017. Với chủ đề "Sự phồn vinh của cộng đồng châu Á thông qua giao lưu văn hóa", lễ hội là hoạt động có ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2017).

(Nguồn ảnh: Báo Đại đoàn kết)

Đây cũng là sự kiện văn hóa quy mô do tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) tổ chức 2 năm 1 lần (lần đầu tiên vào năm 1998) theo chu kỳ 2 năm ở Hàn Quốc và 2 năm tiếp theo ở nước ngoài. Đến nay, lễ hội đã được tổ chức 8 lần, trong đó có 6 lần tại Hàn Quốc và 2 lần ở nước ngoài (năm 2006 tổ chức tại Campuchia và 2013 tại Thổ Nhĩ Kỳ).

Lễ hội Văn hóa TP. Hồ Chí Minh - Gyeongju năm 2017 sẽ diễn ra tại một số địa điểm gồm phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên 23/9, Nhà hát thành phố, Nhà hát Hòa Bình, Bảo tàng Mỹ thuật thành phố và một số nơi khác. Dự kiến sẽ có khoảng 1.500 đại biểu Hàn Quốc tham dự chương trình lễ hội, trong đó có các quan chức cấp cao của Chính phủ và lãnh đạo các địa phương của Hàn Quốc.

Chương trình lễ hội tập trung vào các hoạt động giao lưu đặc sắc hướng về những điểm tương đồng trong nền văn hóa lịch sử lâu đời của 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc như: Lễ hội âm nhạc điện tử Việt - Hàn, Liên hoan phim Việt - Hàn, giao lưu thể dục thể thao, Triển lãm giao lưu mỹ thuật, Diễn đàn Văn học Việt, biểu diễn Taekwondo và võ cổ truyền Việt Nam, trải nghiệm các trò chơi dân gian, trình diễn thời trang giới thiệu bộ sưu tập của các nhà thiết kế nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và Hàn Quốc...

Cùng với đó, các hoạt động xúc tiến du lịch, thương mại cũng được tổ chức tại lễ hội thông qua chương trình quảng bá các sản phẩm truyền thống và điểm du lịch của TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Gyeongsangbuk-do; triển lãm các sản phẩm của TP. Hồ Chí Minh xuất khẩu sang Hàn Quốc; khu vực văn hóa Hàn Quốc giới thiệu về văn hóa Silla, cố đô Gyeongju…

Lễ hội Văn hóa thế giới TP. Hồ Chí Minh - Gyeongju 2017 sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai thành phố nói riêng và hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc nói chung, từ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, du lịch, thương mại, giáo dục. Dự kiến, lễ hội này sẽ thu hút khoảng 800 nghìn lượt khách.  

Lam Phương