Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ 2 năm 2017
Cập nhật: 10/11/2017
Sáng ngày 9/11/2017, tại Hà Nội, UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp báo giới thiệu ngày hội Trái cây Lục Ngạn lần thứ 2 năm 2017.

Tại cuộc họp báo, ông Dương Văn Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết: Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ 2 sẽ được tổ chức từ ngày 25 - 27/11/2017 tại Khu vực vườn hoa trung tâm huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. 

Ngày hội được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sự đặc sắc, phong phú, đa dạng các loại trái cây của tỉnh Bắc Giang nói chung và huyện Lục Ngạn nói riêng, với chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, giúp nông dân tiêu thụ nông sản; tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân; tạo cơ hội tìm hiểu, liên kết chặt chẽ giữa “4 nhà”: nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý. Đồng thời thu hút du khách để phát triển du lịch sinh thái, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

Tham gia ngày hội có 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm của tỉnh Bắc Giang, trong đó Lục Ngạn có 60 gian hàng với trái cây, mỳ gạo, rượu Kiên Thành, giấm, mật ong,… Trong khuôn khổ ngày hội, sẽ có cuộc thi chất lượng trái cây được trồng tại Lục Ngạn đối với các giống: cam ngọt, cam lòng vàng, bưởi ngọt, bưởi da xanh. Đồng thời, Ban tổ chức sẽ tôn vinh 10 nông dân và 10 thương nhân huyện Lục Ngạn tiêu biểu trong sản xuất và tiêu thụ cây ăn quả.

Lục Ngạn là huyện miền núi nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Bắc Giang, được thiên nhiên ưu đãi tạo nên một vùng khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt thích hợp để phát triển nhiều loài cây ăn quả hàng hóa chất lượng cao. Có những giống cây là đặc sản nổi tiếng của các vùng miền đem về trồng tại Lục Ngạn đã cho năng suất, chất lượng tốt. Ngoài những điều kiện tự nhiên, để có sản phẩm cây ăn quả chất lượng cao, phải kể đến yếu tố quyết định là sự cần cù, chăm chỉ, thông minh, ham học hỏi của người dân nơi đây.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, trước đây khách chỉ biết đến Lục Ngạn qua vải thiều, nhưng 3 năm gần đây, sau khi chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển từng loại cây trồng, vật nuôi trên từng vùng đặc trưng, đến nay Lục Ngạn đã có vùng cây trồng đa dạng .

Hiện Lục Ngạn có 26.000ha cây ăn quả các loại, cũng là vùng trồng cây ăn quả lớn tại miền Bắc, trong đó, vải thiều 15.200ha, sản lượng bình quân 100.000 tấn/năm; cây có múi 5.290ha (cam 3.283ha, bưởi 1.695ha, cây có múi khác 312ha), sản lượng năm nay ước khoảng 40.000 tấn. Ngoài vải thiều và cây có múi, Lục Ngạn còn có một số cây ăn quả khác có chất lượng, sản lượng và giá trị kinh tế cao như: nhãn, ổi, táo,…/.

langvietonline