Hà Nội và TP HCM nằm trong danh sách 100 thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới
Cập nhật: 27/11/2017
Thủ đô Hà Nội và TP HCM đứng ở vị trí 87 và 80 trong danh sách 100 thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới.

Danh sách những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới mới được Caterwings công bố. Website đặt dịch vụ ăn uống tại Châu Âu này thực hiện khảo sát trên hàng nghìn nhà hàng, tiệm ăn từ bình dân tới sang trọng để đưa ra top 100 thành phố.

Theo đó, TP Hồ Chí Minh xếp thứ 80, với điểm trung bình 5,79/10. Hà Nội xếp thứ 87 với điểm trung bình 5,51. Top 10 thành phố đứng đầu danh sách lần lượt là San Sebastian, Tokyo, New York, Barcelona, Singapore, Paris, Madrid, Lima, London và Munich.

Ẩm thực là một phần không thể thiếu khi phát triển du lịch. Ảnh: Pinterest.

Theo Manuel Queiroz, CEO của Caterwings thì "Mỗi điểm đến trong danh sách này đều có thể khơi niềm cảm hứng bất tận cho những tín đồ ẩm thực trên toàn thế giới".

Cuộc khảo sát xét đến nhiều yếu tố như có bao nhiêu nhà hàng trên mỗi 10.000 dân, một người có mức lương tối thiểu phải làm bao nhiêu giờ để trả cho bữa tối trong nhà hàng, số lượng hàng ăn nhanh so với nhà hàng thông thường... Thêm vào đó là ý kiến của các nhà phê bình và phóng viên ẩm thực về chất lượng dịch vụ, xếp hạng các nhà hàng cao cấp và không thể bỏ qua là đánh giá về chất lượng ẩm thực đường phố và sự đa dạng lựa chọn cho người ăn chay.

giadinhvietnam.com