Hội An ra mắt hệ thống nhà vệ sinh cộng đồng
Cập nhật: 07/12/2017
Sáng ngày 4/12, Phòng Thương mại và du lịch Hội An tổ chức lễ ra mắt dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng với sự tham gia của hơn 50 cơ sở kinh doanh thương mại, du lịch trên địa bàn thành phố.

Gắn logo biểu tượng công trình vệ sinh cộng đồng. Ảnh: K.L

Triển khai từ tháng 3.2017, dự án đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của 52 cơ sở kinh doanh thương mại, du lịch trên địa bàn TP.Hội An, chủ yếu là các khách sạn, nhà hàng, homestay. Tham gia dự án, các cơ sở sẽ được phát một biểu tượng logo hình tròn với dòng chữ “Thoải mái như ở nhà - Comfort As Home” bằng 2 ngôn ngữ Anh - Việt  và chữ “Free” (miễn phí) chính giữa. Các biểu tượng logo sẽ được đặt ở mặt tiền của cơ sở kinh doanh, du khách khi nhận thấy biểu tượng này sẽ hiểu đây là điểm vệ sinh công cộng miễn phí và có thể thoải mái như chính ngôi nhà của mình.

Dự án thu hút sự tham gia hưởng ứng của 52 cơ sở thương mại, du lịch. Ảnh: K.L

Dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng đã được thực hiện tại nhiều nơi trong nước, xuất phát từ ý tưởng của Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu (Đà Nẵng) sau đó lan tỏa ra các địa phương khác như Hà Nội, Nghệ An, Huế... Từ mô hình của quận Hải Châu, Phòng Thương mại và du lịch Hội An đã tham mưu UBND thành phố chủ động liên kết với quận này để xin “bản quyền”. Do đó, tất cả hình thức triển khai, biểu tượng logo đều theo mẫu quy định của Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu để khách dễ dàng nhận biết.

Giai đoạn đầu của dự án, Phòng Thương mại và du lịch Hội An chủ yếu tập trung vận động các cơ sở kinh doanh đóng trên địa bàn 5 phường trung tâm và một số tuyến đường chính trong phố tham gia. Hầu hết nhà hàng, khách sạn đều ủng hộ hưởng ứng.

Biểu tượng logo công trình vệ sinh cộng đồng. Ảnh: K.L

Được biết, trong vài năm trở lại đây, du lịch Hội An phát triển với tốc độ khá cao, mỗi năm đón hơn 2 triệu lượt khách đến tham quan lưu trú, cùng với đó áp lực về hạ tầng, dịch vụ cũng gia tăng. Trong đó, hệ thống nhà vệ sinh công cộng luôn là nỗi lo của ngành du lịch địa phương khi đa phần công trình vệ sinh công cộng vừa thiếu vừa chưa đạt chuẩn. Khảo sát cho thấy, khu vực phố cổ Hội An hiện có khoảng 15 nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch, tuy nhiên phần lớn các công trình vệ sinh này đều không đạt chuẩn theo quy định.

KHÁNH LINH

http://baoquangnam.vn
Từ khóa:
Hội An,