Triển lãm hình ảnh về Festival Hoa Đà Lạt
Cập nhật: 25/12/2017
Chào mừng Festival Hoa Đà Lạt 2017, tại Trung tâm triển lãm Hoà Bình đã triển lãm 150 hình ảnh đẹp “Festival Hoa Đà Lạt”.

Kể từ năm 2004, Đà Lạt tổ chức Lễ hội Sắc hoa Đà Lạt và đây như một bước tập dượt để đến năm 2005 Festival Hoa Đà Lạt đầu tiên diễn ra tưng bừng, định hình cho một lễ hội lớn mang tính đặc trưng của thành phố Hoa.

Triển lãm là tập hợp những hình ảnh về những biểu tượng đẹp, những tiểu cảnh đẹp, những không gian hoa đẹp thể hiện sự tỉ mỉ, khéo léo, sự sáng tạo của nghệ thuật sắp đặt hoa và các dụng cụ làm từ chất liệu khác nhau. Đó là những hình ảnh sân khấu, lễ khai mạc hoành tráng mang ý tưởng đẹp về các loài hoa: hồng, lan, mai anh đào, dã quỳ... được thiết kế công phu qua từng kỳ Festival. Các chương trình lễ hội rực rỡ như không gian hoa trên đồi Cù, diễu hành xe hoa, các gian hàng hoa được trang hoàng lộng lẫy, xe đạp hoa, triển lãm hoa và cây cảnh. Hình ảnh người dân Đà Lạt cùng hòa vào lễ hội và du khách nô nức trẩy hội.

Đặc biệt, khoảnh khắc Đà Lạt đón Bằng công nhận “Thành phố Festival Hoa Việt Nam” vào đêm khai mạc Festival Hoa lần thứ III – 2010 cũng là mùa Festival tưng bừng với nhiều biểu tượng hoa chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội...

Tất cả hình ảnh đẹp này đã cho công chúng cùng nhìn lại những thời khắc, những kỷ niệm đáng nhớ về 6 kỳ Festival Hoa và lễ hội Sắc hoa Đà Lạt, qua đó thêm tự hào, góp sức dựng xây thành phố Hoa. 

Báo Lâm Đồng