Tổng cục Du lịch làm việc với các đối tác tại ITB Berlin 2018
Cập nhật: 09/03/2018
(TITC) – Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội chợ du lịch ITB Berlin 2018 được tổ chức tại thành phố Berlin (Cộng hòa Liên bang Đức), ngày 8/3/2018, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm trưởng đoàn đã có các buổi làm việc với nhiều đối tác quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm việc với Ban tổ chức Hội chợ ITB

Làm việc với hãng TUI - tập đoàn chuyên kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển, hàng không và khách sạn nổi tiếng của Đức, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã thông báo tới đoàn bạn về tình hình phát triển của du lịch Việt Nam trong những năm gần đây. Hai bên thảo luận khả năng hợp tác quảng bá du lịch, đưa khách từ châu Âu đi du lịch Việt Nam. Theo đó, TUI sẽ sớm đề xuất một kế hoạch ngắn hạn cùng Nhóm doanh nghiệp Phú Quốc đẩy mạnh quảng bá điểm đến Phú Quốc tới thị trường khách Anh và Bắc Âu, nơi TUI có chuyến bay charter đưa khách tới Phú Quốc. Bên cạnh đó, TUI sẽ đề xuất một kế hoạch dài hạn cùng Tổng cục Du lịch, các địa phương, doanh nghiệp, với điểm nhấn là du lịch biển đảo, đưa các điểm đến khu vực miền Trung và Nam Trung Bộ, Phú Quốc tới mạng lưới bán hàng, đối tác của TUI toàn châu Âu.

Đồng thời đề xuất TUI làm đối tác của Tổng cục Du lịch, hỗ trợ các chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường châu Âu như: đồng tổ chức các sự kiện, mời khách hàng của TUI tham dự chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam…

Cùng ngày, đoàn Việt Nam cũng có buổi gặp chính thức với Ban tổ chức Hội chợ ITB tại gian hàng chung của du lịch Việt Nam. Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã thông báo về những dự định trong thời gian tới của du lịch Việt Nam, đồng thời mong muốn tiếp tục được ITB hỗ trợ mở rộng diện tích gian hàng trong các năm tiếp theo nhằm phát huy hiệu quả quảng bá, xúc tiến du lịch.

Với hình thức hợp tác công-tư, đoàn Việt Nam cho biết sẵn sàng hợp tác lâu dài với ITB, trong đó có kế hoạch làm quốc gia đối tác của ITB vào khoảng năm 2021, 2022. Về phía Ban tổ chức ITB, ông Ruetz – người đứng đầu ITB Berlin bày tỏ thiện chí hợp tác với Việt Nam, cụ thể đề nghị ký biên bản hợp tác về du lịch và đề xuất nhiều hoạt động hỗ trợ marketing cụ thể cho du lịch Việt Nam.

Khánh Trang