Du lịch trực tuyến là chủ đề chính của Hội chợ VITM 2018
Cập nhật: 14/03/2018
(TITC) - Tại buổi họp báo diễn ra chiều ngày 13/3/2018, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết chủ đề chính của Hội chợ du lịch quốc tế VITM năm nay là "Du lịch trực tuyến, Du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0".

Theo đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử tổ chức các hoạt động trong lĩnh vực du lịch trực tuyến nhằm khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và nắm bắt những cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên kỹ thuật số như: khu vực gian hàng trực tuyến dành cho các doanh nghiệp đang kinh doanh du lịch trực tuyến và các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực du lịch; Tọa đàm về du lịch trực tuyến với sự tham gia của khoảng 1000 khách mời bao gồm các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp công nghệ thông tin, những người quan tâm đến du lịch trực tuyến và sinh viên các khoa du lịch tại Hà Nội.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội chợ VITM, ông Vũ Quốc Trí – Chánh Văn phòng Tổng cục Du lịch cho rằng đây là hoạt động thường niên không thể thiếu của du lịch Việt Nam trong những năm gần đây. Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục ủng hộ Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong công tác tổ chức sự kiện, đồng thời phối hợp để xây dựng và quảng bá các sản phẩm và chính sách mới của du lịch Việt Nam tại Hội chợ.

Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, năm nay Tổng cục Du lịch sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị phổ biến và hướng dẫn triển khai Luật Du lịch 2017, Hội thảo về nâng cao hiệu quả trong xúc tiến du lịch, cùng với đó là Hội thảo về du lịch nông nghiệp.

Về quy mô hội chợ VITM 2018, ông Vũ Thế Bình cho biết tính tới thời điểm này đã có 679 doanh nghiệp đến từ 45 tỉnh/thành trong cả nước và từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia gian hàng tại hội chợ.

Song song với các hoạt động chuyên ngành còn có các hoạt động đáng chú ý như: Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế, các hoạt động văn hóa – nghệ thuật trong nước, quốc tế sẽ được tổ chức để phục vụ khách tham quan.

Hội chợ VITM 2018 sẽ diễn ra từ 29/3-1/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội – Cung Văn hóa Hữu nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời gian mở cửa tự do cho công chúng từ 12h00 ngày 29/3 đến hết ngày 01/4/2018.

 Thanh Tâm