Quyến rũ “ốc đảo” Khe Chè – Quảng Ninh
Cập nhật: 27/04/2018
Không chỉ điều hòa không khí cho cả vùng, hồ Khe Chè (TX. Đông Triều) còn được coi là “ốc đảo” du lịch xanh mát giữa lòng thị xã cửa ngõ của tỉnh. Đây là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, cho người ưa thích không gian yên tĩnh, khoáng đạt.

Nếu một ngày bạn muốn bỏ lại những bộn bề lo toan đời thường, những áp lực của cả một tuần làm việc, cần thả hồn thư giãn cùng thiên nhiên, non nước, không khí trong lành... thì hồ Khe Chè chính là một lựa chọn lý tưởng để “nạp năng lượng” cho ngày mới.

 

Hồ Khe Chè nằm thuộc thôn Ba Xã, xã An Sinh, TX. Đông Triều. Hồ được bao bọc bởi những ngọn núi, hệ thống cây xanh ngút tầm mắt, khí hậu ôn hòa. Trước đây là nơi có nông trường chè xanh mướt. Ban đầu, Khe Chè chỉ là hồ nước ngọt lớn phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp. Khi nhận thấy vẻ đẹp tự nhiên nơi đây, một số doanh nghiệp đã đầu tư, trồng các loại cây ăn quả, cây bóng mát, làm kè và xây dựng các điểm nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi... Chính vì thế, cái tên hồ Khe Chè bắt đầu xuất hiện từ đó.

Từ trung tâm TX. Đông Triều, vượt qua quãng đường bê tông dài gần 10km, du khách có thể phóng tầm mắt thu hết cả vùng hồ mênh mông. Những ai đã từng đặt chân đến đây chắc hẳn có cùng cảm nhận rằng hồ Khe Chè đẹp và trong xanh đến quyến rũ. Đến với hồ Khe Chè, du khách sẽ quên hết những mệt mỏi, vất vả, áp lực của cuộc sống mà “toàn tâm” thư giãn, cảm nhận sự trong lành giữa thiên nhiên khoáng đạt.

Hồ Khe Chè được bao quanh là những cánh rừng đầy ắp màu xanh, mang đến khung cảnh thật bao la, hùng vĩ. Bất cứ thời điểm nào trong ngày, ở Khe Chè cũng có một vẻ đẹp riêng. Khi hoàng hôn xuống, ngắm nhìn mặt trời lặn từ từ xuống hồ nước, cả khung cảnh như chìm đắm trong thứ ánh sáng huyền ảo, hắt lên hình dẻ quạt sau rặng núi. Cảnh sắc đẹp nao lòng, khiến con người dường như quên đi mọi mệt mỏi, lo âu.

Đến khu du lịch hồ Khe Chè ngày hè, bên cạnh việc được đắm mình trong làn nước mát lạnh, du khách có thể dạo bộ khám phá những cánh rừng xanh bát ngát hay soi mình dưới bóng nước trong veo. Bạn có thể du ngoạn bằng thuyền để khám phá lòng hồ, ngắm cảnh hùng vĩ của núi rừng, sông nước nơi đây. Hồ Khe Chè là điểm đến lý tưởng để câu cá, ở đây cá nhiều và to, đặc biệt, có loại mã rất ngon.

Bên cạnh việc vui chơi ngắm cảnh, du khách còn có cơ hội thưởng thức những đặc sản của một vùng hồ nước bao la như gà nướng, cá chép, cá quả, cá mã... hoặc vào trong làng thăm những ruộng vườn và mua sản vật của nông dân hay cắm trại hái sim ở đảo Sim giữa lòng hồ.

Hồ Khe Chè hiện tại không chỉ là một công trình phục vụ cho việc tưới tiêu, sản xuất của địa phương mà đã và đang được một số doanh nghiệp đầu tư xây dựng các điểm nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi. Tại đây có hệ thống nhà nghỉ, khu nhà hàng đảm bảo đủ điều kiện phục vụ khách du lịch. Đây đang dần dần trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua cho những ngày nghỉ lễ hay ngày nghỉ cuối tuần bên gia đình và bạn bè./.

Báo Quảng Ninh