Các điểm du lịch thu hút đông du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Cập nhật: 02/05/2018
Do kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày nên trong những ngày qua, lượng khách du lịch đổ về các điểm du lịch trên cả nước rất đông.

Chợ nổi Cái Răng địa điểm ưa thích và thu hút đông khách du lịch đến Cần Thơ. Ảnh: Thanh Sang

Chiều 1/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thành phố Cần Thơ đón gần 120.000 lượt khách, tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 36,4 tỷ đồng, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong số khách đến Cần Thơ dịp này, tổng lượt khách lưu trú ước đạt khoảng 19.000 lượt khách, tăng 16,8% so với cùng kỳ 2018; trong đó khách quốc tế đạt 2.000 lượt khách, tăng 12,9% so với cùng kỳ và khách nội địa ước đạt gần 17.000 lượt, tăng 17,3% so với cùng kỳ.

Các điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch đến Cần Thơ tham quan dịp này như cầu đi bộ Ninh Kiều, bến Ninh Kiều và khu vực mua sắm và ẩm thực chợ đêm; du lịch bằng đường sông tham quan Chợ nổi Cái Răng; Thiền viện Trúc lâm Phương Nam; Làng Du lịch Sinh thái Mỹ Khánh; Khu du lịch Lung Cột Cầu...

Trong dịp này, thành phố Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, thể thao thu hút đông đảo khách du lịch như: Giải đua xe môtô toàn quốc tranh cúp vô địch quốc gia năm 2018; Triển lãm sách chủ đề “Non sông thống nhất”; tổ chức trưng bày chuyên đề “Cần Thơ xưa và nay qua nhiếp ảnh” và Triển lãm ảnh “Kỷ niệm 64 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.”

Trong dịp lễ, thành phố Cần Thơ không xảy ra tình trạng chặt chém, chèo kéo khách; các sở, ban, ngành của thành phố phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông, an toàn cho người dân và du khách tham quan, nghĩ dưỡng.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, từ ngày 25/4 đến ngày 1/5/2018, tỉnh Phú Yên ước đón khoảng 34.120 lượt khách du lịch (riêng khách quốc tế khoảng 456 lượt), tăng 30% so với cùng thời gian này năm ngoái. Trong đó các cơ sở lưu trú ước đón khoảng 14.250 lượt khách (tăng 15% so cùng thời gian này năm ngoái). Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Tuy Hòa đều đạt 100% công suất sử dụng buồng, phòng.

Du khách đến với Phú Yên trong kỳ nghỉ lễ chủ yếu từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc. Điều ấn tượng đối với du khách là vẻ đẹp hoang sơ, chi phí thấp và các hoạt động vui chơi hấp dẫn được tổ chức gắn với Tuần Văn hóa-Du lịch Phú Yên 2018.

Kỳ nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm du lịch ở Phú Yên tăng khả năng phục vụ khách, quảng bá hình ảnh, các hoạt động rất sôi động.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên cho biết: Trong thời gian nghỉ lễ, có nhiều Công ty lữ hành tổ chức các tour tham quan, nghỉ dưỡng ở Phú Yên. Điều đó là tín hiệu rất đáng mừng. Chúng tôi cũng đã có nhiều hoạt động bổ trợ để tạo không khí hấp dẫn hơn so với những năm trước. Mặc dù vậy, do số lượng buồng khách sạn không đủ phục vụ nên nhiều đoàn phải hủy tour hoặc chuyển sang một địa phương khác.

Năm 2018, tỉnh Phú Yên phấn đấu đạt hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch. Với những con số tăng trưởng liên tục từ đầu năm đến nay thì con số này dễ dàng có thể đạt được.

Ông Trần Mạnh Hảo, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, trong thời gian nghỉ lễ từ ngày 28/4 đến hết ngày 1/5/2018, Sa Pa đón trên 6,8 vạn lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, công suất phòng tại các cơ sở lưu trú đạt trên 95%, tương đương với lượng khách đến địa phương cùng kỳ năm ngoái.

Thời tiết lý tưởng, khí hậu đặc trưng, phong cảnh tuyệt vời và không gian văn hóa độc đáo của các dân tộc vùng Tây Bắc trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội du lịch mùa hè 2018 là những yếu tố mang đến cho du khách có mặt tại Sa Pa một kỳ nghỉ tuyệt vời và nhiều ý nghĩa. Không khí Lễ hội du lịch mùa hè tràn ngập Sa Pa với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như Lễ hội trên mây tại Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng, Ngày hội văn hóa bản Mông tại Cát Cát, Trải nghiệm một ngày làm nông dân tại xã Tả Phìn... đã thu hút nhiều du khách khi đến đây.

Để thực hiện tốt công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự xã hội và văn minh du lịch, huyện Sa Pa đã yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường kiểm tra các nhà hàng, khách sạn, thực hiện yêu cầu niêm yết giá phòng nghỉ công khai và cam kết không tự nâng giá.

Ông Trần Mạnh Hảo cho biết thêm, để quản lý tốt việc chấp hành niêm yết giá phòng nghỉ, huyện Sa Pa chỉ đạo chính quyền cơ sở phối hợp với các ban, ngành chức năng tăng cường vận động các chủ khách sạn, nhà nghỉ nêu cao ý thức trách nhiệm đối với việc đăng ký giá và thực hiện đúng giá niêm yết coi đây là một trong những yếu tố quan trọng để tạo môi trường du lịch văn minh, ngày càng thu hút đông đảo du khách.

Đặc biệt, dịp nghỉ lễ này là thời điểm ghi nhận sự kiên quyết của chính quyền huyện Sa Pa trong việc chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè lập lại trật tự văn minh đô thị./.

TTXVN/VIETNAM+