Làng biển bích họa Cảnh Dương: nơi bình yên dừng chân
Cập nhật: 04/05/2018
(TITC) – Xã Cảnh Dương thuộc huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, là xã ven biển với đường giao thông rất thuận lợi, nằm cạnh Quốc lộ 1A, cách Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp khoảng 10km, đèo Ngang 11km, khu Phong Nha – Kẻ Bàng 48km. Với lịch sử văn hóa hình thành lâu đời, mang đặc trưng của làng ven biển, cùng sự đổi mới của chính quyền địa phương, Cảnh Dương đang trở thành địa điểm du lịch mới thu hút du khách.  

Để tạo thêm điểm nhấn cho du khách khi đến với Quảng Bình, Sở Du lịch phối hợp với cộng đồng địa phương biến làng ven biển Cảnh Dương thành một làng bích họa đẹp với cảnh quan thơ mộng và rất đỗi bình yên.

Ngay từ đường vào làng, du khách sẽ không khỏi bất ngờ với con đường làng nhỏ nhắn nhưng rất sạch sẽ và bao quanh là những bức tranh 3D độc đáo phác họa phong cảnh làng biển, cuộc sống bình dị cùng câu chuyện hình thành, phát triển, truyền thống anh hùng trong kháng chiến của người dân nơi đây.

“Khi làng mình có những bức tranh bích họa, tôi và bà con rất vui vì cảnh quan trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn, cũng ngày càng có nhiều khách du lịch tìm đến làng hơn làm không khí đông vui nhộn nhịp, đặc biệt là vào ngày cuối tuần, bà con cũng có thêm thu nhập từ việc phục vụ khách”, cô Nguyễn Thị A, một người dân làng Cảnh Dương cho biết.

Theo đại diện Sở Du lịch Quảng Bình, trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương trang hoàng thêm con đường bích họa, phát triển nơi đây thành địa điểm du lịch hấp dẫn và mới lạ cho du khách tham quan, trải nghiệm. Đồng thời, đầu tư thêm một số địa điểm khác như công viên thuyền thúng, hải đăng, nhà hàng, homestay phục vụ du khách lưu trú.

Đi bộ trên con đường làng, hít thở mùi nắng sớm và nhìn những nụ cười luôn nở trên môi người dân Cảnh Dương để cảm nhận được rằng hóa ra bình yên không phải ở đâu xa, bình yên đang dừng chân tại nơi đây – làng bích họa Cảnh Dương.

*Một số hình ảnh về làng bích họa Cảnh Dương:

Tin, ảnh: Thu Thủy