Đà Nẵng: Tưng bừng Lễ hội Carnaval đường phố
Cập nhật: 07/05/2018
Tối 5/5, hàng ngàn người dân, du khách trên khắp nẻo đường TP. Đà Nẵng được hòa mình vào không khí náo nhiệt của Lễ hội Carnaval đường phố DIFF 2018 có chủ đề "Huyền thoại những cây cầu".

Gần 150 nghệ sĩ trong nước và quốc tế cùng 12 xe hoa được trang trí công phu, mang biểu tượng 12 cây cầu nổi tiếng đại diện cho 8 quốc gia tham dự carnaval và 4 cây cầu của TP. Đà Nẵng diễu hành qua các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng tạo nên một không khí sôi động trong đêm khai mạc chính thức của Lễ hội carnaval đường phố 2018.

Mỗi xe hoa vừa là một tác phẩm nghệ thuật được thiết kế cầu kỳ vừa là một sân khấu nhỏ để các nghệ sĩ biểu diễn.

Cầu Long Biên là biểu tượng của Việt Nam tại Lễ hội carnaval đường phố Đà Nẵng 2018. Với Ba Lan là cây cầu Świętokrzyski, kiệt tác kiến trúc thời hiện đại và hình tượng Nữ chiến binh người cá Warsaw, biểu tượng của thủ đô Warsaw. Đất nước Italy cổ kính với hình dáng cây cầu Rialto cùng biểu tượng Colosseum của đế chế La Mã... Còn Đà Nẵng với biểu tượng cầu Rồng, cầu sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước... Tất cả lần lượt diễu hành qua các tuyến phố trong không khí vô cùng sôi động.

Những màn trình diễn của các nghệ sĩ tại lễ hội cũng đã khiến du khách cũng trở thành nghệ sĩ cùng nhảy múa, phiêu du trong những vũ điệu náo nhiệt. 

Lễ hội Carnaval đường phố DIFF 2018 là hoạt động đồng hành lớn nhất trong khuôn khổ Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng 2018.

chinhphu.vn